Ra mắt sách TREND 26+: Ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030

0
13

Ngày 23/05/2025, tại Trung tâm Sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội, đã diễn ra buổi giới thiệu sách TREND 26+, ấn phẩm xu hướng đầu tiên của ngành nội thất Việt Nam giai đoạn 2026-2030 được Hội Nội thất Việt Nam cùng ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vật liệu và phụ kiện nội thất Viglacera, Gỗ Minh Long và Khóa Huy Hoàng xuất bản. 

TREND 26+ là ấn phẩm tổng hợp và dự báo xu hướng nội thất, kiến trúc thế giới và Việt Nam giai đoạn 2026–2030. Không chỉ phản ánh những chuyển động trong nước, TREND 26+ còn khẳng định khát vọng kiến tạo bản sắc Việt và tự tin đặt ra xu hướng riêng. TREND 26+ mở rộng vai trò từ một ấn phẩm chuyên môn sang cầu nối đối thoại sáng tạo giữa Việt Nam và quốc tế, góp phần tôn vinh văn hoá kiến trúc bản địa và bản sắc Việt trong dòng chảy xu hướng chung toàn cầu.

TREND 26+ là ấn phẩm được biên tập công phu, tổng hợp và dự báo xu hướng nội thất, kiến trúc thế giới và Việt Nam giai đoạn 2026–2030

TREND 26+ là kết quả của hành trình 12 tháng thu thập, biên tập và thiết kế, với sự tham gia của 45 chuyên gia hàng đầu, trong đó có 13 chuyên gia quốc tế đến từ 7 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương. Ấn phẩm gồm 552 trang, được xuất bản với số lượng 5.000 bản, tổng hợp 31 xu hướng lớn cho giai đoạn 2026–2030. Tập trung vào ba trụ cột chính: Bền vững & xanh hóa; Cá nhân hóa & nhân bản; Tích hợp công nghệ.

Tại buổi giới thiệu sách TREND 26+, ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công Ty Viglacera – CTCP, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera – Đại diện đơn vị phát hành ấn phẩm chia sẻ: Tôi tin rằng, đã đến lúc người Việt có thể tự tin tạo dựng những xu hướng cho riêng mình. Chúng ta có một nền tảng văn hóa phong phú có thể tạo thành bản sắc độc đáo cho thiết kế Việt, chúng ta có một thế hệ kiến trúc sư, nhà thiết kế rất tài năng và nhạy bén. Và qua sự ra đời của TREND 26+, tôi hy vọng chúng ta sẽ có thêm những tài liệu mang giá trị tham khảo cao, đủ sức xây dựng một “hạ tầng mềm” vững chắc cho ngành, từ đó góp phần kiến tạo nền nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc”. 

Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công Ty Viglacera – CTCP, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera

Trong khi đó, KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ: “Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra – nó là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như vậy hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành”.

KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam

KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng nhấn mạnh: “Ngành Kiến trúc nội thất Việt Nam đang phát triển nhanh nhưng chưa có một tài liệu chuyên sâu, hệ thống để dự đoán, định hình xu hướng dài hạn. Sự xuất hiện của TREND 26+ không chỉ đánh dấu sự ra đời của một dự án chuyên sâu đáng tin cậy cho giới chuyên môn, mà còn thu hút sự chú ý của công chúng, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối trong ngành, cập nhật xu hướng và phát triển sáng tạo nội địa, nhằm góp phần xây dựng ngành nội thất Việt Nam năng động và giàu bản sắc”. 

KTS Hoàng Thúc Hào, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Từ dữ liệu tổng hợp của WGSN (World Global Style Network) – Đối tác dự báo xu hướng quốc tế uy tín, kết hợp thông tin cập nhật từ các triển lãm hàng đầu thế giới cùng góc nhìn chuyên sâu của 45 chuyên gia, TREND 26+ đưa ra nhận diện về các vấn đề toàn cầu, các mục tiêu trọng yếu, chuyển dịch chung về phong cách sống, từ đó dự báo về xu hướng nội thất trên thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam giai đoạn 2026 – 2030. 

TREND 26+ được bảo trợ chuyên môn bởi Hội Nội thất Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, với sự đồng hành của nhiều thương hiệu tiên phong trong ngành vật liệu và thiết kế. Ấn phẩm cũng quy tụ mạng lưới chuyên gia quốc tế từ Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines…tạo nên một hệ sinh thái sáng tạo kết nối Việt Nam với khu vực và thế giới.

TREND 26+ thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời tại sự kiện

TREND 26+ không chỉ là một ấn phẩm, mà còn là một lời mời cùng nhau kiến tạo bản sắc Việt trong không gian sống hiện đại. Đó là khát vọng để người Việt không chỉ theo kịp xu hướng, mà còn có thể tạo ra xu hướng của riêng mình.

Ấn phẩm TREND 26+ dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 6/6/2025 với số lượng 5.000 bản.

Nguồn: kienviet.net

Previous articleTRÂU armchair – Bản giao hưởng giữa kim loại và ánh sáng | HO studio
Next articleTọa đàm “Xu hướng Nội thất Kiến trúc Việt Nam 2026–2030” và ra mắt ấn phẩm Trend26+
VNIA Media
Ngày 28/6/2024, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam ký Quyết định số 33/2024/QĐ-HNT thành lập Ban Truyền thông thuộc Hội Nội thất Việt Nam. Ban Truyền thông Hội Nội thất Việt Nam gồm các thành viên: 1. Ông Vương Đạo Hoàng – UVBTV Hội, Trưởng Ban 2. Ông Lê Quốc Hưng – UVBCH Hội, Phó Ban 3. Bà Lê Thiên Hạnh Trang – Thành viên 4. Bà Trần Thị Thanh Thủy – Thành viên 5. Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi – Thành viên 6. Ông Vũ Thập - Thành viên Nhiệm vụ của Ban Truyền thông gồm có: - Tham mưu cho lãnh đạo hội trong hoạt động truyền thông - Xây dựng kế hoạch truyền thông; tổ chức sản xuất các nội dung truyền thông - Phối hợp với các đơn vị, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, các cuộc thi thiết kế, các hoạt động xã hội, giao lưu, giới thiệu ngành nghề… - Xây dựng mạng lưới đối tác tài trợ bền vững - Quản trị Website và các kênh truyền thông đa phương tiện khác - Chuẩn bị các nội dung báo cáo liên quan đến công tác truyền thông cho các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Hội

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here