More

    Khởi động cuộc thi thiết kế không gian bếp Kitchen Insight Plus

    Hội Nội Thất Việt Nam là đơn vị bảo trợ chuyên môn và bảo trợ truyền thông cho Cuộc thi thiết kế không gian bếp Kitchen Insight Plus, được khởi xướng bởi thương hiệu Panasonic Việt Nam. 

    Cuộc thi chính thức khởi động từ 21/11/2023 – 15/12/2023. 

    Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 800 triệu đồng tiền mặt, cuộc thi có 18 hạng mục dự thi ấn tượng, không giới hạn số lượng các ý tưởng tham gia và mở rộng cơ hội cho đối tượng gồm cả các cá nhân, đơn vị và sinh viên ngành thiết kế kiến trúc nội thất trên cả nước. 

    Hội đồng giám khảo uy tín gồm 5 thành viên: 

    ÔNG LÊ TRƯƠNG – CHỦ TỊCH HỘI NỘI THẤT VIỆT NAM

    ÔNG MARUKAWA YOICHI – TỔNG GIÁM ĐỐC PANASONIC VIỆT NAM

    ÔNG VŨ HOÀNG SƠN – ĐỒNG SÁNG LẬP VUUV

    ÔNG TRẦN TRUNG THÀNH – SÁNG LẬP LUXURY DESIGN

    ÔNG TAKASHI NIWA – SÁNG LẬP TAKASHI NIWA ARCHITECTS 

    Đăng ký dự thi tại: https://kitcheninsight.com.vn/ 

    Mọi chi tiết và thắc mắc vui lòng liên hệ: 

    𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 096 744 4089

    𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: kitcheninsightplus@gmail.com

    𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: fb.com/kitcheninsightref

    Cuộc thi Thiết kế không gian bếp “Kitchen Insight Plus” được tài trợ bởi Công ty TNHH Panasonic Việt Nam. Trong suốt hành trình 50 năm mang đến những giá trị bền vững cho cuộc sống của người Việt, thương hiệu Panasonic vẫn luôn giữ vị trí tin cậy hàng đầu khi lựa chọn các giải pháp thiết bị trong không gian sống, không ngừng sáng tạo những tiến bộ về công nghệ cũng như thẩm mỹ của từng sản phẩm, góp phần kiến tạo nên lối sống khỏe mạnh, tiện nghi của mọi gia đình Việt. 

    Kể từ năm 2021 đến nay, sau cuộc thi Kitchen Insight mùa đầu tiên, Panasonic Việt Nam và cộng đồng thiết kế nội thất Việt Nam có nhiều hoạt động kết nối, hợp tác cùng nghiên cứu và đóng góp các sáng thiết thiết kế không gian sống cũng như các thiết bị cao cấp, không chỉ mang giá trị công năng mà còn tôn vinh phong cách sống của người Việt thời kỳ mới. Kitchen Insight Plus (Kitchen Insight mùa 2) mang đến một phiên bản cuộc thi thiết kế không gian bếp mới, cho phép các nhà thiết kế tự do thể hiện tài năng sáng tạo không giới hạn với các mô hình không gian bếp được gợi mở hơn. 

    Cuộc thi thiết kế không gian bếp “Kitchen Insight” được sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam. Đây là tổ chức xã hội – nghề nghiệp đại diện cho cộng đồng nội thất tại Việt Nam.

    ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

    – Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, bao gồm các cá nhân, đơn vị, nhóm có chuyên môn và quan tâm đến lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, thiết kế cảnh quan, home-stylist, hoặc thiết kế tạo dáng công nghiệp…

    – Các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, bán chuyên hoặc làm việc tự do. Người tham gia có thể là cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người/ nhóm).

    – Các sinh viên đang theo học tại một trường cao đẳng hoặc đại học hoặc các trung tâm đào tạo được công nhận. Sinh viên tham gia ở hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 5 người). Bên cạnh giải thưởng chung, thí sinh là sinh viên có cơ hội tranh tài để giành giải thưởng NTK trẻ triển vọng (Young Potential Interior Designer) 

    – Người tham gia có thể gửi nhiều hơn một bài dự thi.

    – Không yêu cầu bất cứ chi phí nào để tham gia cuộc thi. 

    QUY CÁCH DỰ THI & NỘP BÀI

    Đề bài 

    Chủ đề: Kitchen Insight Plus – Discovering The New Luxury

    1. Hạng mục dự thi chính: THIẾT KẾ KHÔNG GIAN BẾP CỘNG (KITCHEN PLUS) 

    Thiết kế căn bếp nhà ở theo mô hình bếp cộng (Bếp & không gian sinh hoạt chung, Bếp & không gian ăn, Bếp & không gian khách, bếp & không gian giải trí, thư giãn,…). Phong cách thiết kế không giới hạn, miễn đáp ứng được tinh thần của chủ đề cuộc thi cũng như các yêu cầu của tiêu chí chấm điểm (tham khảo cơ cấu giải thưởng và các tiêu chí đánh giá) 

    – Không giới hạn về diện tích thiết kế

    – Các thiết kế có thể được làm mới hoàn toàn hoặc được cải tạo từ các công trình thực tế, miễn đảm bảo các yêu cầu ứng dụng sản phẩm của Ban tổ chức. 

    – Bắt buộc sử dụng 02 (hai) trong số 05 sản phẩm thiết bị do Panasonic cung cấp, trong đó, tủ lạnh là sản phẩm BẮT BUỘC. Link sản phẩm tại: https://bit.ly/tulieu3D 

     

     

     

    1. Hạng mục dự thi phụ: HẠNG MỤC THIẾT KẾ CMF BỀ MẶT CỦA BỘ SƯU TẬP SẢN PHẨM GIA DỤNG 

    – Thí sinh sáng tạo chất liệu và màu sắc cho bộ sưu tập gồm 5 (năm) sản phẩm gia dụng do Panasonic cung cấp nhằm và tôn vinh được Japan Value của sản phẩm và thể hiện được ý niệm “The new luxury” của chủ đề cuộc thi. Link sản phẩm tại: https://bit.ly/tulieu3D

    – Thí sinh có thể sáng tạo không gian trưng bày sản phẩm (không bắt buộc) 

    Nộp bài 

    – Bài dự thi phải được gửi trực tiếp tới hòm thư: kitcheninsightplus@gmail.com. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 12 năm 2023. Các bài dự thi phải được nhận trước 23:59 tối ngày 25 tháng 12 năm 2023 mới đủ điều kiện của một bài thi hợp lệ. 

    – Bài dự thi qua đường bưu điện sẽ không được chấp nhận. 

    Hồ sơ dự thi 

    Mỗi hồ sơ dự thi bắt buộc đầy đủ các hạng mục sau: 

    1. Đối với hạng mục thiết kế không gian bếp

    Tối thiểu 10 (mười) ảnh phối cảnh của thiết kế không gian bếp cộng đã thiết kế hoàn chỉnh, trong đó ít nhất hai ảnh là hai góc cận sản phẩm đã được lựa chọn trong không gian, để Ban tổ chức có thể xác định và xác thực mẫu sản phẩm một cách hiệu quả. 

    01 File (định dạng PDF) sơ đồ mặt bằng không gian bếp ăn. Quy định khổ A2, tối đa 15 trang.

    01 File định dạng (doc. Hoặc PDF khổ A2) thể hiện thông điệp thiết kế của tác giả (tối đa 1000 ký tự): Thí sinh có thể tự do trình bày ý tưởng bằng các hình như như file pdf hoặc video. 

    Điền thông tin cá nhân vào Form đăng ký thông tin: https://bit.ly/kitcheninsightplus

    Ảnh mặt trước & sau chứng minh nhân dân (nếu đối tượng dự thi là cá nhân, hoặc nhóm; đối với thí sinh tham dự theo nhóm, chỉ cần ảnh của đại diện hoặc trưởng nhóm)

    *Lưu ý: Trong trường hợp thí sinh tổng hợp hồ sơ và gửi qua Google Drive, cần mở sẵn quyền truy cập ở chế độ “Xem” để BTC có thể kiểm tra và nhận bài dự thi 

    1. Đối với hạng mục thiết kế bộ sưu tập thiết bị gia dụng 

    Tối thiểu 10 (mười) ảnh phối cảnh sản phẩm, với tối thiểu 01 phương án màu sắc/ chất liệu (độ phân giải tối thiểu 3600×3600 pixel) 

    01 File định dạng (doc. Hoặc PDF khổ A2) thể hiện thông điệp thiết kế của tác giả (tối đa 1000 ký tự) 

    Điền thông tin cá nhân vào Form đăng ký thông tin: https://bit.ly/kitcheninsightplus

    Ảnh mặt trước & sau chứng minh nhân dân (nếu đối tượng dự thi là cá nhân, hoặc nhóm; đối với thí sinh tham dự theo nhóm, chỉ cần ảnh của đại diện hoặc trưởng nhóm)

    Thí sinh/ nhóm thí sinh có thể tham gia hơn 01 bài dự thi, không giới hạn số lượng bài dự thi cho các hạng mục. 

    Quy định về việc sắp xếp và đặt tên FOLDER khi nộp bài qua Google Drive (Trong trường hợp thí sinh gửi file trực tiếp, thứ tự và các đặt tên folder vẫn áp dụng kèm tiêu đề dự thi theo quy định dưới đây)  

    Folder tổng: Tên thí sinh/ nhóm dự thi Kitchen Insight Plus 

    Folder 01: File thuyết minh ý tưởng (thông điệp thiết kế)

    Folder 02: File ảnh thiết kế: Tên thí sinh/ tên nhóm/ tên công ty – design 

    Folder 03: File bố trí mặt bằng: Tên thí sinh/ tên nhóm/ tên công ty – layout

    Folder 04: Ảnh chứng minh nhân dân: CMT

    Thí sinh gửi hồ sơ dự thi với nội dung thư như sau: tên thí sinh/ tên người đại diện/ tên đơn vị_dự thi Kitcheninsightplus

    HÀNH TRÌNH CỦA CUỘC THI 

    1. Gửi bài dự thi:

    Nền tảng: Online 

    Thời gian: 21/11– 25/12

    1. Top 50

    Hội đồng giám khảo vòng sơ khảo tiến hành lựa chọn Top 50 bài dự thi xuất sắc nhất 

    Mỗi tác phẩm bước vào top 50 sẽ nhận được chi phí bản quyền thương mại trị giá 2 triệu đồng

    1. Vòng bình chọn: 

    Top 50 tham gia vòng bình chọn trực tuyến và kêu gọi bình chọn trên nền tảng online của cuộc thi, dự kiến tại www.kitcheninsight.com.vn

    Thời gian: To be updated

    1. Vòng chung kết – trao giải & triển lãm (To be updated)

    Thời gian chấm điểm vòng chung kết: 

    Gala trao giải & triển lãm Top 50: 

    Địa điểm:

     YÊU CẦU CHUNG 

    – Bài dự thi đạt yêu cầu là bài dự thi đạt đầy đủ các yêu cầu do BTC đề ra 

    – BTC giữ quyền cao nhất trong việc lựa chọn và đăng tải bài dự thi trên các trang/ kênh truyền thông của cuộc thi. Bài dự thi được đăng tải được xem là bài dự thi hợp lệ. 

    – Bài dự thi, ngôn ngữ và hình ảnh phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, không sử dụng ngôn từ, hình ảnh chứa nội dung tiêu cực, bạo lực hoặc truyền bá tư tưởng chính trị. 

    – Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân hoặc tổ chức tham gia dự thi, người / nhóm tham gia dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Pháp Luật. 

     

    – BTC được quyền sử dụng hình ảnh, tư liệu, thiết kế cho các mục đích truyền thông, quảng bá cho sản phẩm của Nhà tài trợ cũng như cho cuộc thi. 

    HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO & TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

    Cuộc thi được đánh giá bởi một hội đồng gồm 5 (năm) chuyên gia uy tín từ các lĩnh vực kiến ​​trúc, thiết kế nội thất và thiết kế nhà bếp và thiết bị trên cả nước. Tất cả các phiếu bầu và quyết định của hội đồng là kết quả cuối cùng.

    Ban giám khảo đánh giá tất cả các bài dự thi đủ điều kiện dựa trên các tiêu chí sau:

    1. Đối với hạng mục thiết kế không gian bếp 

    Ứng dụng tốt nhất công năng và thẩm mỹ của dòng sản phẩm của Panasonic: Thiết kế ưu tiên, tôn trọng tinh thần thiết kế cao cấp, sang trọng và giá trị Nhật (Japan Value) của sản phẩm (15%)

    Tính thẩm mỹ của tổng thể thiết kế không gian (35%): Sự hòa hợp giữa sản phẩm và không gian, giữa không gian bếp và các không gian kết hợp

    Công năng & tính ứng dụng của thiết kế không gian bếp và các không gian kết hợp (35%)

    Thiết kế thể hiện được bản sắc và ý tưởng độc đáo của nhà thiết kế nhằm khai phá ý niệm về một “thiết kế cao cấp mới” – Discovering a new luxury (15%)

    1. Đối với hạng mục thiết kế CMF – bề mặt bộ sưu tập gia dụng bếp  

     

    Tính đồng nhất: Thiết kế thể hiện sự liên kết, hòa hợp về thẩm mỹ của bộ sưu tập (20%)

    Tính thẩm mỹ: Thiết kế thể hiện được ứng dụng sáng tạo về vật liệu và màu sắc nhằm tôn vinh tính thẩm mỹ cao cấp của bộ sưu tập (30%)

    Tính ứng dụng: Ý tưởng có tính ứng dụng cao và sự khả thi khi phát triển và sản xuất thực tế (30%) 

    Thể hiện hình ảnh thương hiệu của Panasonic: Thiết kế CMF tôn vinh được thiết kế tổng thể của bộ sưu tập và thể hiện được tinh thần “Japan Value” của thương hiệu Panasonic (20%) 

    CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

    Hạng mục Thiết kế không gian bếp phong cách cổ điển và truyền thống (Classic and Traditional Kitchen): 

    Áp dụng đối với các ý tưởng thiết kế đi theo định hướng hoặc có sử dụng các yếu tố truyền thống và cổ điển cao cấp (ưu tiên các phong cách indochine, phong cách tân cổ điển, artdecor, phong cách đương đại,… hoặc sử dụng vật liệu truyền thống Việt Nam hoặc Nhật Bản,..)

    Các giải: 

    01 Giải Nhất: 100.000.000 VNĐ/ giải 

    01 Giải Nhì: 50.000.000 VNĐ/ giải 

    02 Giải Ba: 30.000.000 VNĐ/ giải 

     

     

     

    Hạng mục Thiết kế không gian bếp hiện đại & tương lai (Modern & Futuristic Kitchen) 

    Áp dụng đối với các ý tưởng thiết kế theo các phong cách thiết kế có tính hiện đại sang trọng (modern luxury, phong cách Scandinavian, Japandi, phong cách tối giản,…) hoặc những ý tưởng sáng tạo hướng đến tương lai (futuristic).

    Các giải: 

    01 Giải Nhất: 100.000.000 VNĐ/ giải 

    01 Giải Nhì: 50.000.000 VNĐ/ giải 

    02 Giải Ba: 30.000.000 VNĐ/ giải 

    Hạng mục NTK Trẻ triển vọng (Young Potential Interior Design) 

    Hạng mục giải thưởng dành cho các thí sinh/ nhóm thí sinh đang là sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành nội thất, kiến trúc sở hữu các thiết kế ấn tượng. 

    03 Giải đồng hạng, mỗi giải trị giá: 30.000.000 VNĐ/ giải

    Hạng mục giải thưởng bình chọn/ yêu thích 

    Hạng mục giải thưởng lấy kết quả từ vòng bình chọn trực tuyến.

    05 Giải đồng hạng, mỗi giải trị giá: 10.000.000 VNĐ/ giải 

    Hạng mục giải thưởng phụ

    1. The Best CMF Design – Hạng mục thiết kế bộ sưu tập đồ gia dụng ấn tượng nhất 

    Hạng mục giải thưởng dành cho thí sinh có ý tưởng lựa chọn vật liệu và sử dụng màu sắc, thể hiện tính đồng nhất về thẩm mỹ và thể hiện được thông điệp “The New Luxury” của Panasonic 

    01 Giải: 30.000.000 VNĐ/ giải 

    1. Panasonic Special Mention – Rose Gold Concept 

    Hạng mục giải thưởng dành cho thí sinh có tác phẩm thiết kế ứng dụng bộ sưu tập Rose Gold của Panasonic (có thể lựa chọn 3 hoặc cả 5 sản phẩm) ấn tượng nhất (Giải thưởng do Panasonic lựa chọn) 

    01 Giải: 30.000.000 VNĐ/ giải 

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Tọa đàm “Bản sắc Đông Nam Á trong bối cảnh thiết kế mới”

    Nằm trong chuỗi các hoạt động của Triển lãm VIBE, lần đầu tiên được tổ chức tạo TP. Hồ Chí Minh, sự kiện đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về...

    ID forum: Thiết kế “Bản vẽ sự nghiệp”

    Sự kiện đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao về chất lượng chuyên môn với sự tham gia của đại diện Hiệp hội Thiết kế Châu Á - Thái Bình Dương...

    Tọa đàm “Nội thất xanh và bền vững” – Hướng đi mới cho ngành nội thất Việt Nam

    Chiều 06/12/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, sự kiện tọa đàm VNIA LINK KỲ SỐ 8 với chủ đề “Nội thất Xanh và Bền vững” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình...

    Tọa đàm “Nội thất Việt – Sáng tạo từ thiết kế đến sản xuất”

    Tọa đàm "Nội thất Việt - Sáng tạo từ thiết kế đến sản xuất" là dịp để các chuyên gia hàng đầu trong ngành chia sẻ về những xu hướng, thách thức và tiềm...

    Từ thành công đầu tiên đến kỳ vọng vươn tầm của ngành gỗ miền Bắc

    Sau thành công của sự kiện Mộc Kết 1, nơi quy tụ đông đảo doanh nghiệp ngành gỗ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, Mộc Kết 2...
    spot_img

    BÀI VIẾT MỚI NHẤT

    BÌNH LUẬN

    Please enter your comment!
    Please enter your name here