More
    Trang chủ Blog Trang 9

    Phát biểu của KTS Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam

    0

    Ngày 8/10, Đại hội thành lập Hội Nội thất Việt Nam diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương trên toàn quốc. Đại hội đã bầu ra 31 thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028, trong đó kiến trúc sư Lê Trương giữ chức Chủ tịch Hội. Dưới đây là bài phát biểu của KTS Lê Trương – Tân Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028. Qua đó, ông cũng gửi lời tri ân tới các thành viên Ban sáng lập, đặc biệt là ông Nguyễn Đình Toàn – Chủ tịch công ty Luxxy Việt Nam – người đã sáng tạo, khởi sự và đặt nền móng cho sự ra đời của Hội Nội thất Việt Nam.

     

    Hội Nội thất Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về phối hợp thực hiện Chương trình đào tạo CIRCO về Kinh tế Tuần hoàn cho Doanh nghiệp hội viên

    Ngày 17/6/2024, tại Văn phòng Hội Nội thất Việt Nam đã diễn ra buổi ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hội Nội thất Việt Nam và Yunus Environment Hub Việt Nam (YEHV), đơn vị thành lập và điều phối CIRCO Hub Vietnam.

    Tham dự buổi ký kết có ông Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam; ông Lưu Việt Thắng – UVBTV, Chánh VPTW Hội; bà Nguyễn Thị Quỳnh – UYBCH Hội; bà Phan Hạnh Tâm – Tổng Giám đốc Yunus Environment Hub Vietnam, Điều phối CIRCO Hub Vietnam; ông Đặng Hoàng Minh – Phó Giám đốc Yunus Environment Hub Vietnam cùng các thành viên phụ trách Circo Hub Vietnam.

    Trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ ký kết, Yunus Environment Hub Việt Nam và Hội Nội thất Việt Nam sẽ hợp tác thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên xây dựng và triển khai các mô hình kinh doanh tuần hoàn mang tính sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Khóa đào tạo đầu tiên do Hội Nội thất Việt Nam và Yunus kết hợp tổ chức diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18/6/2024 với 08 doanh nghiệp hội viên tham gia, được lựa chọn, đánh giá kỹ lưỡng theo các tiêu chí của khóa đào tạo. Trong thời gian 03 ngày, khóa học nhằm bước đầu giúp người học tiếp cận và thực hành các mô hình kinh doanh, các chiến lược thiết kế tuần hoàn, hình thành tư duy theo hệ thống và xây dựng mô hình hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai.

    Hội Nội thất Việt Nam mong muốn trong thời gian tới có thể tiếp tục phối hợp cùng Yunus Environment Hub Việt Nam mở rộng phạm vi tổ chức các khóa đào tạo với nội dung phù hợp dành cho hội viên tại các khu vực miền Trung và miền Nam.

    Đại hội thành lập Hội Nội thất Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028

    0

    NHỮNG KHOẢNH KHẮC ẤN TƯỢNG CỦA ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI NỘI THẤT VIỆT NAM
    Ngày 8/10, Đại hội thành lập Hội Nội thất Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã diễn ra tại Khách sạn Lotte Hà Nội (54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) với sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ nhiều địa phương trên toàn quốc.
    Sự kiện đặt dấu mốc quan trọng trong việc hình thành một tổ chức xã hội – nghề nghiệp góp phần xây dựng nền tảng kết nối, mang lại những đổi thay tích cực và định hướng cho sự phát triển của ngành Nội thất tại Việt Nam.
    Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của sự kiện đặc biệt quan trọng đối với ngành Nội thất Việt Nam qua video dưới đây

     

     

    Thiết kế bền vững – Chủ đề tâm điểm của Tuần lễ Thiết kế Nội thất MILAN 2024

    “Bền vững” không phải một chủ đề mới, càng không phải một khái niệm mới. Thế nhưng suốt nhiều thập kỷ qua, “bền vững” vẫn luôn là một “điểm nóng” thảo luận, đặc biệt là trong ngành thiết kế. 

    Được công bố tại COP27, Báo cáo Hiện trạng Toàn cầu về Tòa nhà và Xây dựng (Buildings – GSR), báo cáo do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Liên minh Tòa nhà và Xây dựng Toàn cầu (Global ABC) cho biết các tòa nhà và công trình xây dựng nói chung chiếm 34% nhu cầu năng lượng toàn cầu, 37% lượng CO2 phát thải ra môi trường. Khoảng 10% trong số đó là do quá trình sản xuất vật liệu xây dựng và hoạt động cải tạo, sửa chữa. Đáng nói, theo Bản cập nhật năm của Hệ thống theo dõi khí hậu tòa nhà toàn cầu (GBCT), những con số này đều đang có xu hướng gia tăng. 

    Vì thế đối với ngành thiết kế, câu chuyện về “bền vững” là một “chiếc bình cũ” phải không ngừng được thay “rượu mới”. Cần nhiều hơn nữa những cách tiếp cận, nhiều hơn nữa những sáng kiến. Và bởi bền vững không phải một xu hướng mà là mục tiêu sống còn, nên cần phải có nhiều nữa những cá nhân, tập thể cùng cam kết thực hiện. 

    Ý vốn là “cái nôi” của những sáng kiến bảo vệ môi trường, chứ không chỉ là một “Bel Paese” ngập tràn hương vị của nghệ thuật. Vì thế, Ý hay Salone del Mobile – với danh nghĩa là một sự kiện diễn ra tại mảnh đất này, cũng có những sứ mệnh cần thực hiện và thách thức riêng cần vượt qua, liên quan đến thiết kế bền vững.

    Năm nay, với chủ đề chung “Material Nature” của Tuần lễ thiết kế Milan, Salone del Mobile.Milano không chỉ giới thiệu những sáng kiến thiết kế bền vững đến từ khắp nơi trên thế giới, mà còn tự mình đề xuất giải pháp bền vững. Từ đó, sự kiện đã giúp “bền vững” một lần nữa trở thành tâm điểm thảo luận của cộng đồng thiết kế, truyền cảm hứng và gợi mở hướng đi cho nhiều cá nhân, tập thể trong ngành. 

    Hãy cùng đón xem thiết kế bền vững đã hiện diễn tại Salone del Mobile 2024 ra sao qua loạt ảnh dưới đây. 

    1. Sử dụng vật liệu tái chế, vòng đời tuần hoàn

    Sử dụng vật liệu có thể tái chế là một cách tiếp cận quan trọng của thiết kế bền vững. Rất nhiều ý tưởng và sản phẩm mới đã được giới thiệu tại Salone del Mobile.Milano 2024.

    Công ty Slalom của Ý đã giới thiệu các vách ngăn hấp thụ âm thanh được làm từ 75% – 96% nhựa tái chế sau khi sử dụng, có thể tái chế 100%. Trong khi đó, Bloom – một loại tấm hấp thụ âm thanh khác, được làm từ vật liệu sinh học kết hợp với hỗn hợp sợi tự nhiên và cánh hoa.

    Những vật liệu siêu bền và có khả năng tái chế cao như nhôm, được Ronan Bouroullec sử dụng trong chiếc ghế Passage. Chiếc ghế được thiết kế để có thể sử dụng trong nhiều không gian với những concept, mục đích sử dụng khác nhau. Đồng thời, miếng tựa lưng của Passage có thể dễ dàng tháo lắp và thay thế bằng vật liệu khác như dây thừng, gỗ, v.v tùy ý chủ nhân.

    Catifa Carta của Arper là một sản phẩm nổi bật về tính mới tại Salone del Mobile năm nay. Đây là tái bản của Catifa 53 nổi tiếng, có phần tựa lưng được chế tạo hoàn toàn bằng cách liên kết 29 tờ giấy với chất kết dính nhựa tự nhiên. Catifa Carta làm từ cây, sau khi hết tuổi thọ sẽ có thể được thiêu, trở về đất, trở thành phân bón để giúp cây phát triển. Đó là một vòng tuần hoàn đầy ấn tượng. 

    Bloom của Slalom 

    1. Thiết kế tối ưu tháo lắp, thay thế

    Cách tiếp cận thứ hai là thiết kế tối ưu việc tháo lắp, thay thế khi hết tuổi thọ của sản phẩm. Với ý tưởng này, Magis đã sản xuất Tacito, dựa trên thiết kế của Alessandro Stabile, một chiếc tủ với những cánh cửa không bản lề – đóng mở hoàn toàn bằng nam châm.

    Nhằm mục đích tạo ra một hệ thống có thể tùy chỉnh và vận chuyển dễ dàng nhằm giảm tác động đến môi trường, MDF Italia đã giới thiệu ghế sofa Array do Snøhetta. Array là một hệ thống ghế sofa bao gồm các mô – đun nhỏ có thể dễ dàng vận chuyển và cấu hình để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp ráp cũng như thay thế và thải bỏ khi hết tuổi thọ.

    1. Chú trọng thiết kế UX – thiết kế “lấy con người làm trung tâm”

    Thông thường, thiết kế UX chủ yếu tập trung vào tương tác giữa người và máy tính. Tuy nhiên, Salone del Mobile đã chứng minh tư duy thiết kế UX có thể được nâng lên thành thiết kế “lấy con người làm trung tâm” và mở rộngtại địa hạt kiến trúc, nội thất.

    Hằng năm, có vô số sự kiện, triển lãm và hội chợ diễn ra tiêu tốn vô số năng lượng, vật liệu và thải ra môi trường không ít khí thải. Vì thế, việc thiết kế “lấy con người làm trung tâm”, tối ưu không gian trên cơ sở tối ưu trải nghiệm người dùng là một cách tiếp cận đáng chú ý.

    Salone del Mobile 2024 đã thiết kế lại sơ đồ sự kiện. Không gian sự kiện được thiết kế lại dựa trên những phân tích hành vi cảm xúc và vô thức của người tham gia. Từ đó tối đa hóa khả năng hiện diện và khả năng tiếp cận khách hàng cho gian hàng của tất cả nhà triển lãm. Kết quả, diện tích của Salone del Mobile 2024 đã giảm hẳn so với moi năm, giảm thiểu không ít lượng vật liệu và năng lượng cần sử dụng. 

    Debonamedeo đã đáp lại lời kêu gọi này khi sắp xếp gian hàng Adrenaline – một ‘agora’ – hay nơi tụ tập – với các cột nổi từ trên cao được làm từ những cuộn giấy dùng để đóng gói các loại vải mà công ty sử dụng trong các sản phẩm của mình. 

    Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho không gian do Sancal thiết kế – không có ống sàn, giàn giáo được làm bằng một loại vải tái chế. Như vậy, sau khi kết thúc hội chợ, Sancal sẽ không thải ra nhiều phế liệu. 

    Thiết kế Chong Daybed của đội ngũ Sema Design Studio

    SEMA Design Studio trực thuộc SEMA Group – nơi tập hợp các nhà thiết kế Việt đam mê thiết kế đồ nội thất. Ra đời với ý tưởng khác biệt, tiên phong, các sản phẩm do nhóm thiết kế đều mang trong mình tinh thần Việt kết hợp với tính đương đại, quốc tế. Thiết kế Chong Daybed đã từng vinh dự đạt Giải Bạc hạng mục Best Furniture, Home – Decor Design cuộc thi Vmark Vietnam Design Week 2023 và có mặt tại triển lãm: Design Fair VietNam, thuộc khuôn khổ VietNam Design Week.

    Năm 2023, Sema Design Studio tiếp tục ghi dấu ấn độc đáo trong làng thiết kế nội thất quốc tế khi thiết kế Chong Daybed nhận được giải thưởng Honorable Mention tại cuộc thi IDA 2023 (International Design Award) được tổ chức lần thứ 17. Sự kiện này không chỉ là một chiến thắng cá nhân của đội ngũ thiết kế mà còn là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp thiết kế nội thất Việt Nam trên trường quốc tế.

    Được lấy cảm hứng từ chiếc chõng tre truyền thống, Chong Daybed không chỉ là một sản phẩm nội thất, mà là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống và đương đại.

    Trong năm 2023, đội ngũ R&D của Sema Design Studio đã  cho ra mắt thiết kế Chong Daybed như một phiên bản hiện đại của nét đẹp truyền thống, kế thừa từ tinh hoa văn hóa lịch sử của chiếc chõng tre Việt. Chong không chỉ thu hút bởi nét đẹp của nét đẹp xen lẫn hiện đại và cổ điển. Gỗ sồi Mỹ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và độ bền, trong khi da Microfiber được chế tác một cách tỉ mỉ, tạo ra đường nét hoàn hảo. Sự hòa quyện giữa vật liệu tự nhiên và sự khéo léo của nghệ nhân không chỉ nằm ở vẻ ngoại hình, mà còn là ở sự hiểu biết sâu sắc về cách chúng tương tác, tạo ra một tác phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

    CHONG DayBed được Các NTK SEMA thiết kế giữa sự kết hợp của bản sắc dân tộc Việt Nam và tinh thần hiện đại. Đây không chỉ là một món đồ nội thất mà còn mang giá trị văn hóa Việt về gìn giữ nét đẹp được ông cha ta để lại qua thế kỷ. Nay chõng đã tái sinh với một phong cách mới, phù hợp với lối sống đương đại.

    Nhìn lại lịch sử dân tộc, chiếc chõng tre từng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Nó là biểu tượng của một thế hệ, nơi ông bà ta tụ tập để trò chuyện, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Chõng tre không chỉ là một sản phẩm thủ công, mà còn chứa tinh thần tương thân ái ái và tôn trọng truyền thống. Kế thừa mỹ quan đẹp mắt của chiếc chõng tre xưa, ở phiên bản mới, CHONG đã có một diện mạo mới, hợp thời hơn. Với cấu hình chắc chắn, CHONG DayBed có khả năng chịu được mức cân nặng lớn 2-3 người ngồi – nằm thoải mái thoải mái đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

    Điều này có được là nhờ vào chất liệu gỗ Sồi Mỹ và da Microfiber. Gỗ sồi Mỹ là chất liệu bền bỉ qua thời gian, khả năng chịu lực cực tốt, chống mối, mọt,… Trong khi đó, da Microfiber được đan bằng kỹ thuật nhân truyền thống, với sự chặt chẽ và tỉ mỉ, tạo nên sự hoàn hảo trong từng đường nét rõ ràng. Sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và sự khéo léo của nghệ nhân mang lại sự sang trọng và cấp độ cao cấp cho CHONG DayBed.

    Nhà thiết kế Nguyễn Phương Chi chia sẻ: “Chong Daybed được lấy cảm hứng từ chiếc chõng tre truyền thống. Đó là một sản phẩm nội thất hiện đại, kế thừa từ tinh hoa văn hóa lịch sử của chiếc chõng tre Việt. Chúng tôi nghiên cứu, thử nghiệm trong hơn hai năm để hoàn thiện kiểu dáng, kết cấu, vật liệu. Thiết kế ứng dụng vật liệu hiện đại như: gỗ sồi mỹ, kim loại, da Microfiber. Sản phẩm giữ lại được vẻ đẹp về tỉ lệ, giá trị đa dụng của chiếc chõng tre xưa nhưng phù hợp hơn với đời sống đương đại”. 

    CHONG không chỉ là một món đồ nội thất đẹp mắt mà còn là một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa của sự gắn kết giữa quá khứ và hiện tại, giữa văn hóa và thiết kế. Nó thể hiện sự tự hào và tôn giáo quan trọng đối với những giá trị tinh thần mà ông cha ta đã kế thừa và duy trì qua thế hệ. 

     

    Tối ngày 11.10.2023 sản phẩm CHONG DAYBED thuộc chuỗi sản phẩm văn hóa của SEMA Design Center đạt giải Bạc hạng mục Best Funiture, Home – Decor Design cuộc thi Vmark Vietnam Design Week.  Cuộc thi VMARK Vietnam Design Week là một sân chơi uy tín và đầy thách thức dành cho cộng đồng thiết kế Việt Nam.

    Mới đây, thiết kế Chong Daybed của đội ngũ Sema Design Studio đã vinh dự khi được nhận giải thưởng tại cuộc thi International Design Awards 2023 – một trong những Giải thưởng Thiết kế hàng đầu tại Mỹ.

    Nhóm thiết kế của Sema cũng nhận giải thưởng Honorable mention – International Design Awards 2023 với tác phẩm Chong Daybed.

    Đèn Soft Solids: Bước tiến mới trong công nghệ chiếu sáng bền vững

    Đèn Soft Solids có bóng sáp có thể tái chế vô hạn. Bộ đôi thiết kế Daydreaming Objects ở Copenhagen đã phát triển một loạt đèn kết hợp các chân đèn cổ điển được tái chế với các bóng đèn “có thể tái tạo và biến đổi” được làm từ sáp tự nhiên.

    Nhà thiết kế ánh sáng Ruta Palionyte và kiến ​​trúc sư Ieva Baranauskaite, những người làm việc cùng nhau với tư cách là Daydreaming Objects, đã tạo ra bộ sưu tập Chất rắn mềm để làm nổi bật khả năng tái tạo vốn có và đặc tính khuếch tán ánh sáng của sáp. 

    Ánh sáng Soft Solids có chao đèn bằng sáp hữu cơ

    Dự án tự khởi xướng này nhằm mục đích xác định loại vật liệu có thể bổ sung cho nhiều loại đèn tận dụng khác nhau mà các nhà thiết kế đã thu thập được, hầu hết đều có niên đại từ những năm 1960 và 70.

    Họ quyết định sử dụng hỗn hợp sáp đậu nành và stearin – một giải pháp thay thế bền vững hơn cho parafin gốc dầu mỏ, có nguồn gốc từ mỡ thực vật hoặc động vật. Sự kết hợp của các vật liệu mang lại cho các sắc thái độ bền, độ bền và màu sắc cần thiết của ánh sáng.

     

    Các sắc thái được làm từ hỗn hợp sáp đậu nành và stearin

    Palionyte nói với Dezeen: “Sáp được chọn vì các đặc tính có thể tái tạo và biến đổi cũng như khả năng khuếch tán ánh sáng một cách tinh tế”.

    “Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ bản chất hữu cơ của sáp và khả năng biến đổi từ một khối không có hình dạng thành dạng hữu hình, trở lại trạng thái linh hoạt hoặc thậm chí là chất lỏng.”

    Các phần tử sáp được thiết kế để phù hợp với nhiều chân đèn cổ điển khác nhau

    Các nhà thiết kế đã phát triển các bóng đèn dành riêng cho từng đế đèn, sử dụng phần mềm máy tính và công nghệ in 3D để tạo ra các nguyên mẫu và âm bản silicon để đúc sáp nóng chảy.

    Các hình thức bị ảnh hưởng bởi các quá trình tăng trưởng và tái sinh xảy ra trong tự nhiên, trong khi màu trắng nhạt, xanh lam dịu và xanh lục được chọn cho chao đèn được chọn để gợi lên cảnh quan thiên nhiên.

    Palionyte cho biết: “Vì sáp là một chất hữu cơ nên chúng tôi đã chọn các hình dạng sinh học để thể hiện chất lượng hữu cơ này, đồng thời đảm bảo chúng phù hợp với đặc điểm của các tác phẩm cổ điển”.

    Việc sử dụng khuôn silicon cho phép các sản phẩm Soft Solids được tái tạo chính xác nhiều lần.

    Một số có màu xanh lam hoặc xanh lục để gợi ý cảnh quan thiên nhiên

    Có lẽ tác phẩm ấn tượng nhất, được gọi là Thân cây, là một chiếc đèn treo dài quá mức kết nối các mô-đun côn thành một hình dạng giống vật tổ. Các nguồn sáng trong mỗi thiết bị tạo ra một chuỗi ánh sáng có thể được cấu hình để phù hợp với các không gian khác nhau. 

    Các nhà thiết kế đã chọn sử dụng các nguồn sáng LED có độ tỏa nhiệt thấp để ngăn chặn mọi biến dạng đối với dạng sáp. Các bóng đèn cũng có các khoảng trống xung quanh bóng đèn để tạo điều kiện cho luồng không khí và thông gió.

    Nguồn sáng LED có khả năng tỏa nhiệt thấp ngăn chặn mọi biến dạng  

    Ruta Palionyte và Ieva Baranauskaite đều đến từ Lithuania và điều hành các hoạt động sáng tạo cá nhân của họ ở Copenhagen cùng với việc cộng tác với tư cách là Daydreaming Objects. 

    Đèn treo thân bao gồm các mô-đun hình côn

    Một nhà thiết kế khác đã tận dụng khả năng biến đổi của sáp là Katharina Gross, người đã nhúng những chiếc hộp đồng thau vào sáp nóng chảy để tạo ra một loạt bàn có chân giống như thạch nhũ.

    Ở những nơi khác, sáp thường được sử dụng để làm khuôn như chiếc ghế Drought rỗ của We+ và bộ sưu tập Ink của Apiwat Chitapany, được thiết kế giống với tranh mực Trung Quốc.

    Ảnh được thực hiện bởi Norbert Tukaj


    Hội Nội thất Việt Nam đồng hành cùng Giải thưởng Top 10 Awards 2023

    Ngày 08/06/2024, KTS Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, Trưởng BGK hạng mục Top 10 Interior Design đã tham dự Lễ Khai mạc Triển lãm Top 10 Pavilion và Lễ Trao giải Top 10 Awards 2023. KTS Vương Đạo Hoàng – Trưởng ban tổ chức Giải thưởng cũng là thành viên Ban Thường vụ Hội Nội Thất Việt Nam.

    Đây là sự kiện do KienViet Media tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh xu hướng kiến trúc Nhà ở và những thiết kế Nội thất tiêu biểu tại Việt Nam. Năm nay, Giải thưởng có sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam.

    Lãnh đạo Hội Nội thất Việt Nam cũng đã có đôi lời chia sẻ về ý nghĩa và sức lan tỏa của Giải thưởng Top 10 Awards 2023, đồng thời đánh giá cao những thiết kế sáng tạo, chú trọng hướng đến xu hướng xanh, bền vững trong bối cảnh môi trường hiện nay.

    KTS Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ tại Lễ Trao giải Top 10 Awards 2023

    Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Triển lãm Top 10 Pavilion và Trao giải Top 10 Awards 2023:

    Đại diện Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ về vật liệu truyền thống Việt Nam trong thiết kế nội thất tại Hội nghị Thiết kế Nội thất Indonesia

    Ngày 07/06/2024 đã diễn ra Hội nghị Thiết kế Indonesia – ASEAN. Chủ đề của Hội nghị Thiết kế Nội thất Indonesia – ASEAN là “Vật Liệu Bền Vững trong Kiến Trúc và Nội Thất”

    Toàn cảnh Hội nghị 

    Chương trình với sự tham gia của đại diện các Hội Thiết kế Nội thất Philippines, Hội Thiết kế Nội thất Malaysia, Hội Thiết kế Nội thất Singapore nhằm cung cấp những góc nhìn đa dạng về vật liệu bền vững trong thiết kế kiến ​​trúc và nội thất, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, sự cấp thiết của việc sử dụng vật liệu xây dựng và thiết kế nội thất an toàn, thân thiện với môi trường.

    Chia sẻ những góc nhìn đa dạng về vật liệu bền vững trong thiết kế kiến trúc và nội thất

    Chương trình đã mở ra cơ hội gặp gỡ và trao đổi chuyên môn về thiết kế Nội thất, đào tạo thiết kế Nội thất đối với Hội Nội thất Việt Nam. Từ việc chia sẻ, trao đổi chuyên môn, đại diện Hội Nội thất Việt Nam cũng đã tiếp cận và học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm từ đại diện các Hội Thiết kế Nội thất Philippin và Indonesia. Trải qua quá trình xây dựng phát triển từ 40-60 năm, các Hội đã xây dựng được hệ thống hành lang pháp lý chi tiết cho việc hành nghề thiết kế Nội thất, mang tính chuyên nghiệp và đảm bảo được đời sống cho Nhà Thiết kế Nội thất.

    Kết thúc chương trình, các Hội trong khu vực, đặc biệt là Hiệp hội thiết kế Châu Á – Thái Bình Dương, Hội Thiết kế Nội thất Philippin và Indonesia đều bày tỏ mong muốn cùng đồng hành và hỗ trợ Hội Nội thất Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống các quy định, tiêu chuẩn nghề nghiệp; xây dựng và tổ chức bộ máy Hội cũng như đẩy mạnh các hoạt động kết nối, hợp tác phát triển.

    Chương trình đã mở ra cơ hội gặp gỡ và trao đổi chuyên môn về thiết kế Nội thất, đào tạo thiết kế Nội thất đối với Hội Nội thất Việt Nam

    Giải thưởng Sinh viên Nội Thất ISA

    Hội thảo có sự tham dự của CEO VIETGO Nguyễn Tuấn Việt. Ông sẽ mang đến Hội thảo những góc nhìn đa chiều, chuyên sâu về kinh nghiệm tiếp cận thị trường, vươn tầm quốc tế cho các đơn vị, doanh nghiệp về vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay.

    Đang cập nhật…

    Hội Nội Thất Việt Nam Bảo Trợ Chuyên Môn Cuộc Thi Thiết Kế Không Gian Bếp Kitchen Insight Plus 2023

    There are more than 1.4 million confirmed cases of coronavirus in 184 countries and at least 85,000 people have died.

    More than half of all the confirmed cases have been in Europe, with Spain and Italy worst affected. However, the United States now has more than twice as many confirmed cases as any other single country.

    This series of maps and charts tracks the spread of the virus since it emerged in China in December last year.

    How many deaths and recoveries have there been?

    The virus is spreading rapidly in many countries and the death toll is still climbing – but the majority of people are recovering from the infection. The country with the highest number of cases is the US, according to figures collated by Johns Hopkins University. With over 400,000 confirmed cases, it has close to five times the official number recorded in China.

    China’s official death toll from the outbreak is just over 3,300 – but the US, Italy, Spain and France have each recorded more than 10,000 deaths. On Tuesday, China reported no new deaths for the first time since it began publishing figures. Critics of the Chinese government, however, have questioned whether the country’s official numbers can be trusted.

    How confirmed cases of coronavirus have spread

    China has now lifted many of the stringent measures it took to bring the disease under control. On Wednesday, authorities eased travel restrictions in Wuhan, the city where the outbreak began in late 2019. South Korea, where a major outbreak began in February, has also seen the number of new cases fall in recent weeks. Governments across the world have halted flights, locked down towns and cities and urged people to stay at home.

    Europe still struggling – but signs of hope?

    European countries have seen steep rises in cases and deaths, but slowing infection rates are raising hopes that strict social distancing measures are curbing the spread of the virus.

    Italy has the highest toll of any single country in the world, with more than 17,000 deaths so far.

    Spain has reported more than 14,000 deaths – the second highest of any country. There are now nearly 150,000 confirmed cases in Spain, but data shows the rate of new cases is falling. The Spanish government, which declared a state of emergency on 14 March, has suggested some restrictions, including keeping non-essential workers at home, could be lifted after Easter.

    In Italy, there are cautious hopes that the country has turned a corner, with data in recent days suggesting that the infection rate is slowing. There have now been fewer than 600 deaths recorded in the country for three of the last four days. The majority of deaths have occurred in the northern Lombardy region, which contains the city of Milan. Hospitals there were reportedly at breaking point and retired doctors and nurses were asked to return to work.

    On Tuesday, France became the fourth country to pass 10,000 deaths with the virus, following Italy, Spain and the US. More than 30,000 people are currently hospitalised in France, with around 7,100 in intensive care, according to the country’s health ministry.

    In the UK, there have been more than 60,000 confirmed cases and more than 7,000 deaths. The country’s first emergency field hospital, built in London’s ExCel Centre, was opened last week. The NHS Nightingale hospital, as it has been called, has space for 4,000 intensive care beds. Others are planned across the UK.

    In Spain and the UK, deaths grew rapidly at first, doubling faster than every two days. That rate of increase has now slowed to doubling between every second and third day. Italy’s death rate has also slowed, while that of the US is continuing in roughly a straight line, doubling about every three days at present.