More
    Trang chủ Blog Trang 6

    10 lựa chọn chiếu sáng theo tâm trạng để nâng cao chất lượng không gian nội thất

    Chiếu sáng theo tâm trạng rất quan trọng trong kiến ​​trúc vì nó ảnh hưởng đến diện mạo và không khí chung của không gian. Mục đích chính của chiếu sáng theo tâm trạng là tạo ra bầu không khí. Nó không chỉ cung cấp đủ ánh sáng để đáp ứng nhu cầu thiết thực mà còn làm cho bất kỳ không gian nào trở nên ấm cúng hoặc sôi động. Chiếu sáng theo tâm trạng mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người khi có thể thay đổi một khung cảnh bình thường thành một khung cảnh thân thiện, thoải mái và tiện dụng.

    Dưới đây là 10 loại giải pháp chiếu sáng theo tâm trạng khác nhau góp phần nâng cao chất lượng  không gian nội thất.

    Đèn treo

    Đèn treo (đèn thả) là một loại đèn chiếu sáng gắn trên trần. Nó thường được giữ bằng thanh hoặc dây kim loại. Đây là một trong những thiết kế chiếu sáng kiến ​​trúc được sử dụng phổ biến cho kiến ​​trúc nội thất, vì nó tăng thêm sự sang trọng và tinh tế cho không gian.

    Ngày nay, nhiều đèn treo là loại tiết kiệm năng lượng, điện áp thấp, một số sử dụng bóng đèn halogen hoặc huỳnh quang. Đèn treo thường được sử dụng theo cặp, ở khu vực bàn ăn, bàn bếp và đôi khi trong phòng tắm.

    Đèn LED dây

    Được giới thiệu vào đầu những năm 2000, dải đèn LED hoặc đèn ruy băng là một bảng mạch linh hoạt kết hợp các điốt phát sáng gắn trên bề mặt, thường được dán bằng một lớp keo phía sau. Dải đèn có khả năng thích ứng cực kỳ cao và có thể ứng dụng linh hoạt. 

    Đèn có tính di động cao vì có thể hoạt động bằng thiết bị USB hoặc bộ pin và có thể sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, tùy thuộc vào đặc tính chống nước của chúng. Theo truyền thống, đèn dải được sử dụng để chiếu sáng tạo điểm nhấn, chiếu sáng nền và các ứng dụng chiếu sáng trang trí, bao gồm cả chiếu sáng dạng vòm, tạo ra bầu không khí ấm áp và hấp dẫn.

    Lồng đèn giấy 

    Đèn lồng giấy là một chiếc đèn lồng làm bằng giấy mỏng, có màu. Đèn lồng giấy có nhiều hình dạng và kích cỡ. Ở dạng cơ bản nhất, chúng là những chiếc túi giấy có nến hoặc đèn chiếu sáng bên trong. Đèn lồng giấy có thể được thiết kế thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp ở mọi quy mô và có giá thành khá rẻ.

    Đèn lồng giấy, ban đầu được sử dụng cho các lễ hội, nay đã phát triển thành vật trang trí hoặc chiếu sáng phổ biến ở hầu hết mọi không gian, bao gồm cả phòng khách và phòng ăn. Đèn lồng giấy giúp cải thiện tâm trạng, mang lại tâm lý thoải mái trong bất kỳ không gian nào. 

    Wall Sconces

    Đèn treo tường là một dạng đèn chiếu sáng rất lâu đời thường được sử dụng với nến và đèn dầu. Đèn treo tường có thể được lắp đặt ở bên trong hoặc bên ngoài. Đèn treo tường hiện đại thường được sử dụng ở hành lang để cung cấp ánh sáng và là điểm nhấn trong suốt hành lang dài. 

    Chúng thường được bố trí theo cặp để tạo sự cân bằng. Chúng cũng hoạt động tốt cho việc đóng khung cửa. Bên cạnh giường ngủ, đèn treo tường có tay xoay thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho việc đọc sách. 

    Đèn cổ tích

    Đèn cổ tích, thường được gọi là đèn Giáng sinh. Đèn cổ tích hoạt động tốt cả trong nhà và ngoài trời và là một cách hấp dẫn và thiết thực để chiếu sáng một khu vực. Trong bất kỳ khung cảnh nào, đèn cổ tích đều tạo nên không gian lấp lánh ấn tượng. Đèn cổ tích có nhiều kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đèn LED cổ tích tồn tại lâu hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Nhờ khả năng cung cấp ánh sáng dịu nhẹ tạo ra bầu không khí ấm cúng và thú vị nên đèn cổ tích là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ.

    Đèn chùm

    Được thiết kế ban đầu để giữ nến, đèn chùm là thiết bị chiếu sáng gắn trên trần nhà đẹp mắt, phát ra ánh sáng êm dịu. Hỗ trợ phân nhánh trải rộng thường được sử dụng để hỗ trợ nhiều đèn, thường ở nhiều lớp. Đèn chùm được ứng dụng trong phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ và cả sân hiên. 

    Đèn chùm, trái ngược với các thiết bị chiếu sáng khác, mang đến cho mọi không gian bầu không khí ấm áp. Ánh sáng của đèn chùm được phản chiếu và khúc xạ bằng cách sử dụng thủy tinh và pha lê, chiếu sáng không gian và tạo ra bầu không khí êm dịu.

    Đèn bàn

    Một trong những ưu điểm chính của đèn bàn là khả năng cung cấp ánh sáng nhẹ nhàng, tinh tế, chỉ tập trung vào một phần nhất định. Chúng có thể phục vụ nhiều mục đích trong một không gian và có nhiều kích cỡ, hình dạng và kiểu dáng khác nhau.

    Bởi vì đèn bàn cung cấp ánh sáng xung quanh và có thể được sử dụng để tạo ra những góc đọc sách ấm cúng, một môi trường thân thiện hoặc đơn giản là một thứ gì đó bổ sung, nên chúng là một cách thiết thực và dễ thích ứng để thêm điểm nhấn trang trí cho bất kỳ nơi nào.

    Đèn sàn

    Đèn sàn là loại đèn được đỡ bằng chân đế cao làm bằng kim loại, gỗ hoặc vật liệu khác. Nó còn được gọi là đèn đuốc. Loại đèn này có thể đạt được nhiều hình thức và thiết kế đa dạng bằng cách sử dụng các công nghệ như đèn sàn LED, đèn sàn huỳnh quang và đèn sàn halogen.

    Đèn sàn thường được đặt phía sau ghế sofa hoặc ở các góc phòng vì ánh sáng bổ sung rất hữu ích cho việc đọc sách và những việc khác. Chúng có thể được sử dụng để chiếu sáng các vùng tối và thường tạo thêm sự tinh tế về mặt hình ảnh cho không gian. 

    Chiếu sáng Cove

    Chiếu sáng dạng vòm là một loại ánh sáng gián tiếp được đặt ở các gờ hoặc hốc trần cũng như ở các bức tường trên cao. Nó hướng ánh sáng lên trần nhà và xuống các bức tường lân cận. Ánh sáng thu được là mềm mại và khuếch tán.

    Hệ thống chiếu sáng Cove làm nổi bật các chi tiết kiến ​​trúc và tăng thêm chiều sâu cho thiết kế. Nó có thể được sử dụng làm đèn chiếu sáng chính hoặc cho mục đích trang trí, đặc biệt là để làm nổi bật trần nhà tuyệt đẹp. Ánh sáng dạng vòm được ưa chuộng vì nó che giấu các thiết bị cố định trong khi vẫn cung cấp ánh sáng cực kỳ đồng đều.

    Chiếu sáng Tracking

    Chiếu sáng Tracking là một loại chiếu sáng trong đó các thiết bị chiếu sáng được đặt ở bất kỳ đâu trên thiết bị đường ray liên tục có kết nối điện. Đường ray có thể được lắp đặt trên cả trần và tường. Chúng cũng có thể được treo bằng thanh từ những nơi cực cao, chẳng hạn như trần nhà hình vòm.

    Vì đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh và định hướng nên chúng có thể được sử dụng để nhấn mạnh các tính năng chính hoặc tác phẩm nghệ thuật (chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật hoặc nhiếp ảnh) trong nhà. Hệ thống đường ray sử dụng ít điện hơn hệ thống chiếu sáng thông thường vì chúng sử dụng bóng đèn LED và cho phép thay đổi từng đèn riêng lẻ.

    Nguồn: Parametric Architecture

     

    Thiết kế bền vững – Chủ đề tâm điểm của Tuần lễ Thiết kế Nội thất Milan 2024

    “Bền vững” không phải một chủ đề mới, càng không phải một khái niệm mới. Thế nhưng suốt nhiều thập kỷ qua, “bền vững” vẫn luôn là một “điểm nóng” thảo luận, đặc biệt là trong ngành thiết kế. 

    Được công bố tại COP27, Báo cáo Hiện trạng Toàn cầu về Tòa nhà và Xây dựng (Buildings – GSR), báo cáo do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Liên minh Tòa nhà và Xây dựng Toàn cầu (Global ABC) cho biết các tòa nhà và công trình xây dựng nói chung chiếm 34% nhu cầu năng lượng toàn cầu, 37% lượng CO2 phát thải ra môi trường. Khoảng 10% trong số đó là do quá trình sản xuất vật liệu xây dựng và hoạt động cải tạo, sửa chữa. Đáng nói, theo Bản cập nhật năm của Hệ thống theo dõi khí hậu tòa nhà toàn cầu (GBCT), những con số này đều đang có xu hướng gia tăng. 

    Vì thế đối với ngành thiết kế, câu chuyện về “bền vững” là một “chiếc bình cũ” phải không ngừng được thay “rượu mới”. Cần nhiều hơn nữa những cách tiếp cận, nhiều hơn nữa những sáng kiến. Và bởi bền vững không phải một xu hướng mà là mục tiêu sống còn, nên cần phải có nhiều nữa những cá nhân, tập thể cùng cam kết thực hiện. 

    Năm nay, với chủ đề chung “Material Nature” của Tuần lễ thiết kế Milan, Salone del Mobile. Milano không chỉ giới thiệu những sáng kiến thiết kế bền vững đến từ khắp nơi trên thế giới, mà còn tự mình đề xuất giải pháp bền vững. Từ đó, sự kiện đã giúp “bền vững” một lần nữa trở thành tâm điểm thảo luận của cộng đồng thiết kế, truyền cảm hứng và gợi mở hướng đi cho nhiều cá nhân, tập thể trong ngành. 

    Dưới đây là tổng hợp những thiết kế hướng tới xu hướng bền vững tại Salone del Mobile 2024. 

    Sử dụng vật liệu tái chế, vòng đời tuần hoàn

    Sử dụng vật liệu có thể tái chế là một cách tiếp cận quan trọng của thiết kế bền vững. Rất nhiều ý tưởng và sản phẩm mới đã được giới thiệu tại Salone del Mobile.Milano 2024. 

    Công ty Slalom của Ý đã giới thiệu các vách ngăn hấp thụ âm thanh được làm từ 75% – 96% nhựa tái chế sau khi sử dụng, có thể tái chế 100%. Trong khi đó, Bloom – một loại tấm hấp thụ âm thanh khác, được làm từ vật liệu sinh học kết hợp với hỗn hợp sợi tự nhiên và cánh hoa.

    Những vật liệu siêu bền và có khả năng tái chế cao như nhôm, được Ronan Bouroullec sử dụng trong chiếc ghế Passage. Chiếc ghế được thiết kế để có thể sử dụng trong nhiều không gian với những concept, mục đích sử dụng khác nhau. Đồng thời, miếng tựa lưng của Passage có thể dễ dàng tháo lắp và thay thế bằng vật liệu khác như dây thừng, gỗ, v.v tùy ý chủ nhân.

    Catifa Carta của Arper là một sản phẩm nổi bật về tính mới tại Salone del Mobile năm nay. Đây là tái bản của Catifa 53 nổi tiếng, có phần tựa lưng được chế tạo hoàn toàn bằng cách liên kết 29 tờ giấy với chất kết dính nhựa tự nhiên. Catifa Carta làm từ cây, sau khi hết tuổi thọ sẽ có thể được thiêu, trở về đất, trở thành phân bón để giúp cây phát triển. Đó là một vòng tuần hoàn đầy ấn tượng. 

    Bloom của Slalom

    Thiết kế của Cimento
    Ghế Passage

    Ecological Panel của Saviola – sản xuất 100% từ ​​gỗ tái chế
    Chiếc ghế MC25 — PAF PAF do Maria Cristina Irvine thiết kế cho Mattiazzi
    Catifa Carta của Arper

    Thiết kế tối ưu tháo lắp, thay thế

    Cách tiếp cận thứ hai là thiết kế tối ưu việc tháo lắp, thay thế khi hết tuổi thọ của sản phẩm. Với ý tưởng này, Magis đã sản xuất Tacito, dựa trên thiết kế của Alessandro Stabile, một chiếc tủ với những cánh cửa không bản lề – đóng mở hoàn toàn bằng nam châm.

    Nhằm mục đích tạo ra một hệ thống có thể tùy chỉnh và vận chuyển dễ dàng nhằm giảm tác động đến môi trường, MDF Italia đã giới thiệu ghế sofa Array do Snøhetta. Array là một hệ thống ghế sofa bao gồm các mô – đun nhỏ có thể dễ dàng vận chuyển và cấu hình để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp ráp cũng như thay thế và thải bỏ khi hết tuổi thọ.

    Ghế sofa Array

    Chú trọng thiết kế UX – thiết kế “lấy con người làm trung tâm”

    Thông thường, thiết kế UX chủ yếu tập trung vào tương tác giữa người và máy tính. Tuy nhiên, Salone del Mobile đã chứng minh tư duy thiết kế UX có thể được nâng lên thành thiết kế “lấy con người làm trung tâm” và mở rộng tại địa hạt kiến trúc, nội thất.

    Hằng năm, có vô số sự kiện, triển lãm và hội chợ diễn ra tiêu tốn vô số năng lượng, vật liệu và thải ra môi trường không ít khí thải. Vì thế, việc thiết kế “lấy con người làm trung tâm”, tối ưu không gian trên cơ sở tối ưu trải nghiệm người dùng là một cách tiếp cận đáng chú ý.

    Salone del Mobile 2024 đã thiết kế lại sơ đồ sự kiện. Không gian sự kiện được thiết kế lại dựa trên những phân tích hành vi cảm xúc và vô thức của người tham gia. Từ đó tối đa hóa khả năng hiện diện và khả năng tiếp cận khách hàng cho gian hàng của tất cả nhà triển lãm. Kết quả, diện tích của Salone del Mobile 2024 đã giảm hẳn so với mọi năm, giảm thiểu không ít lượng vật liệu và năng lượng cần sử dụng. 

    Debonamedeo đã đáp lại lời kêu gọi này khi sắp xếp gian hàng Adrenaline – một ‘agora’ – hay nơi tụ tập – với các cột nổi từ trên cao được làm từ những cuộn giấy dùng để đóng gói các loại vải mà công ty sử dụng trong các sản phẩm của mình. 

    Gian hàng Adrenaline

    Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho không gian do Sancal thiết kế – không có ống sàn, giàn giáo được làm bằng một loại vải tái chế. Như vậy, sau khi kết thúc hội chợ, Sancal sẽ không thải ra nhiều phế liệu. 

    Không gian do Sancal thiết kế

    Tôn vinh 10 tác phẩm thiết kế nội thất xuất sắc nhất của sinh viên

    Ngày 18/05/2024, chuỗi sự kiện ID.Forum với các hoạt động trao đổi chuyên môn, trưng bày tác phẩm cùng Lễ trao giải Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam (ISA) 2023 do Hội Nội thất Việt Nam và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội. Giải thưởng sinh viên Nội thất Việt Nam ISA 2023 tôn vinh top 10 tác phẩm thiết kế nội thất xuất sắc nhất của sinh viên. 

    Giải thưởng vinh danh Sinh viên Nội thất Việt Nam (ISA) được Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam tổ chức thường niên, nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực nội thất. Năm nay, giải thưởng quy tụ hội đồng ban giám khảo “quyền lực” là những kiến trúc sư, nhà thiết kế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất Việt Nam cùng hàng ngàn đồ án tốt nghiệp từ 27 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Sau vòng bình chọn trực tuyến với 10.000 lượt tham gia và hai vòng chấm bài nghiêm ngặt, ban giám khảo đã lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất.

    Hội đồng giám khảo của Giải thưởng ISA 2023

    Giải Nhất thuộc về tác phẩm Trung tâm giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Xà Phìn của thí sinh Trần Quốc Khánh đến từ trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, tổng giá trị giải thưởng 50 triệu đồng. Tác phẩm này gây ấn tượng đặc biệt với hội đồng giám khảo không chỉ bởi ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật và hình thức thể hiện hấp dẫn mà còn ở khả năng thuyết trình chuyên nghiệp, truyền cảm hứng. 

    Thí sinh Trần Quốc Khánh (trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) đạt giải Nhất
    Tác phẩm Trung tâm giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Xà Phìn của thí sinh Trần Quốc Khánh

    1 giải Nhì trị giá 37 triệu đồng thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Toàn với tác phẩm “Resort Zannier Hồ Lắk”.

    Thí sinh Nguyễn Minh Toàn đạt giải Nhì

    2 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng thuộc về thí sinh Nguyễn Quang Minh với tác phẩm Quán Cafe thủy sinh Aquagarden và Dương Nhật Quang Đông với tác phẩm Tằm Tang Lounge bar & Eatery.

    6 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng thuộc về: thí sinh Trịnh Tú Trình với tác phẩm “Khách sạn Regent Đà Nẵng – Đa vũ trụ khoa học”; Nguyễn Vũ Bảo Trâm với tác phẩm Banyan Tree resort đầm Lập An – Vịnh Lăng Cô; Lê Huy Vũ với tác phẩm Marriott Hoi An Resort & Spa – Hồi ức kinh sử; Trương Thanh Quý với tác phẩm Khách sạn 21C Museum By Mgallery; Vũ Thị Phương Linh với tác phẩm “Trung tâm văn hóa Kinh Bắc”; Đặng Tuấn Kiệt với tác phẩm “Nhà hàng Nùng Sưa”.

    1 giải bình chọn tác phẩm ấn tượng nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về thí sinh Dương Nhật Quang Đông với tác phẩm Tằm Tang Lounge bar & Eatery.

    Bên cạnh tổng giải thưởng trị giá lên đến 150 triệu đồng, điểm nổi bật của lễ trao giải là chiếc cúp ISA với tạo hình “cánh cửa đang mở” – một biểu tượng của giải thưởng, nhằm tôn vinh các đồ án tốt nghiệp nội thất xuất sắc. Cánh cửa còn là biểu tượng cho những cơ hội mới, tương lai tươi sáng đang chờ phía trước.

    Một số hình ảnh tại Triển lãm trưng bày tác phẩm đạt giải ISA 2023:

    Trao giải cuộc thi thiết kế không gian bếp Panasonic Kitchen Insight Plus 2023

    Ngày 22/01/2024, tại Hà Nội, Panasonic Việt Nam đã vinh danh các tác phẩm thiết kế không gian bếp xuất sắc nhất trong số gần 500 bài dự thi của cuộc thi Kitchen Insight mùa 2 – Kitchen Insight Plus. Hội Nội Thất Việt Nam là đơn vị bảo trợ chuyên môn và bảo trợ truyền thông cho cuộc thi. 

    Trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc nội thất và xây dựng cũng đưa ra những quan điểm đa chiều nhằm mở ra các hướng tiếp cận đối với thiết kế bếp nói riêng và thiết kế không gian sống nói chung của thời đại mới. Đồng thời, một triển lãm đặc biệt vinh danh 50 căn bếp đẹp nhất của cuộc thi và các giải pháp sức khỏe toàn diện của thương hiệu Panasonic cũng được diễn ra thu hút đông đảo các nhà thiết kế xem và trải nghiệm. 

    Toàn cảnh sự kiện
    Hội Nội Thất Việt Nam là đơn vị bảo trợ chuyên môn và bảo trợ truyền thông cho cuộc thi

    Tinh hoa thiết kế hội tụ

    Trong gần 500 thiết kế không gian bếp tham gia dự thi Kitchen Insight Plus, các tác phẩm được lựa chọn không chỉ phô diễn những ý tưởng mới lạ, hình thức diễn họa sáng tạo, ấn tượng, mà còn truyền tải các giá trị nhân văn, những ý nghĩa thực tiễn, thể hiện được góc nhìn sâu sắc của các nhà thiết kế đối với lối sống thời đại mới. Bước sang năm thứ 2 tổ chức bởi Panasonic Việt Nam, cuộc thi đã trở thành một trong những sân chơi uy tín thu hút sự tham gia của nhiều công ty, nhà thiết kế kiến trúc nội thất và các sinh viên trong cộng đồng nhà thiết kế nội thất tại Việt Nam. 

    Triển lãm các không gian thiết kế bếp hiện đại, cổ điển… tại sự kiện

    Đặc biệt, tại Lễ trao giải, lần đầu tiên những “ý niệm” đa chiều về thiết kế không gian bếp của tương lai được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất và xây dựng bền vững trong và ngoài nước. 

    Là đơn vị bảo trợ về chuyên môn cho cuộc thi, lãnh đạo Hội Nội thất Việt Nam đã có những chia sẻ về thiết kế bếp đối với các nhà thiết kế trẻ tham gia dự thi. 

    Phát biểu tại lễ trao giải, KTS. Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam đánh giá cao tính sáng tạo, khoa học và cuốn hút trong thiết kế của các tác phẩm dự thi. Đồng thời nêu lên 3 xu hướng thiết kế nội thất bếp cần hướng tới gồm: Thiết kế giữ được các giá trị truyền thống; kết hợp các thiết bị đầy đủ tính năng có cập nhật, cải tiến; hướng đến việc tiết kiệm trong sử dụng nguyên, vật liệu và không gian phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện đại.

    KTS Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải

    Chia sẻ về không gian nội thất bếp Việt xưa và nay, PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam so sánh thiết kế bếp của người Việt qua từng thời kỳ và khẳng định giá trị truyền thống của căn bếp Việt.

    PGS.TS.KTS chia sẻ tại sự kiện

    KTS Takashi Niwa lại mang đến góc nhìn mới khi thiết kế không gian bếp Việt dưới góc nhìn của một KTS người Nhật. Sự kiện cũng có sự góp mặt của Ông Douglas Lee Snyder (Giám đốc điều hành Hội đồng công trình xanh) với phần chia sẻ thú vị về “không gian bếp xanh”.

    KTS Takashi Niwa chia sẻ tại sự kiện
    Ông Douglas Snyder – Giám đốc điều hành Hội Đồng Công Trình Xanh

    Ở hạng mục thiết kế không gian bếp truyền thống và cổ điển, nhà thiết kế Chu Thành An gây ấn tượng với một không gian đa thế hệ được cấu trúc lại và liên thông với nhau, chủ ý tạo ra các phân vùng giới hạn mạch lạc để mỗi thành viên trong gia đình đều cảm nhận được không gian riêng tư trong sự sum vầy. Nhà thiết kế cũng khéo léo truyền tải tinh hoa truyền thống Việt qua các hệ khung tranh sơn mài điểm nhấn trong không gian, đặc biệt là lớp khung bao quanh “tác phẩm tủ lạnh” W900 Panasonic, tôn vinh lên thiết kế tinh xảo đắt giá của sản phẩm. Tác giả chia sẻ “vẻ đẹp hiện đại tinh tế của các sản phẩm gia dụng Panasonic như hòa quyện hoàn hảo trong một bối cảnh không gian bếp truyền thống của một gia đình đa thế hệ tạo nên một không gian tiện nghi và giàu cảm xúc”. 

    Tác phẩm “Nhà An” của NTK Chu Thành An chiến thắng Giải Nhất hạng mục Thiết kế không gian bếp Truyền Thống & Cổ Điển
    Tác phẩm “Con thuyền của sự bình yên” của Nhóm Quy Collective chiến thắng Giải Nhất hạng mục Thiết kế không gian bếp Hiện đại & Tương lai

    Trong khi đó, chủ nhân của Giải Nhất hạng mục Thiết kế không gian bếp Hiện Đại & Tương lai chia sẻ: Với chủ đề “Con thuyền của sự bình yên”, nhóm tác giả đã lấy cảm hứng từ kết cấu cột và buồm của những chiếc tàu gỗ tạo nên không gian trần thú vị, vừa gợi mở về chủ đề bài thi, vừa có tác dụng như một khoảng lấy sáng thông tầng giúp đưa ánh sáng tự nhiên tràn xuống không gian bếp nấu và bàn ăn. 

    Toàn bộ gian bếp được bố cục trở thành không gian trung tâm, kết nối các không gian xung quanh trở thành 1 tập hợp mở, đem đến nhiều hơn sự tương tác gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Các phân khu chức năng được đan xen bởi các khoảng vườn đá và cây xanh tự nhiên mang lại sự an yên và thoải mái trong tâm hồn. Không gian nấu nướng được tôn lên và đặt thành trung tâm của toàn bộ tổng thể. Đặc biệt tác giả cũng cho biết “Thiết kế tinh tế, tối giản nhưng mang tinh thần hiện đại cao cấp của các thiết bị bếp gia dụng trong bộ sưu tập Rose Gold Concept của Panasonic cùng máy lọc nước Akaline gọn ghẽ, khi được đặt bên trên đảo với chất liệu đá thô, đã tạo thành điểm nhấn đối lập nhưng hài hòa với tổng thể tone màu gỗ sáng và ấm áp”. 

    Giải Nhất hạng mục Thiết kế không gian bếp hiện đại – tương lai (Nhóm Quy Collective)
    Giải Nhì hạng mục thiết kế không gian bếp truyền thống – cổ điển
    BTC trao giải cho nhóm đạt giải Ba
    Thiết kế BST gia dụng ấn tượng nhất
    Thiết kế ứng dụng BST Rose Gold ấn tượng nhất
    Nhà Thiết kế trẻ triển vọng

    Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức cũng lần lượt công bố các giải thưởng như: Giải thưởng the Best CMF – vinh danh thiết kế CMF (chất liệu – màu sắc) cho bộ sưu tập thiết bị gia dụng đẹp nhất thuộc về nhóm thiết kế DOIT CREATIVE với ý tưởng chế tác thủ công chất liệu cấn trứng, khảm trai bên bề mặt các thiết bị tủ lạnh, máy giặt, máy rửa bát, máy lọc nước Panasonic,… ; 05 giải thưởng nhà thiết kế trẻ triển vọng dành riêng cho nhóm đối tượng các nhà thiết kế là sinh viên các trường đại học, 05 giải thưởng Thiết kế bếp được yêu thích nhất lấy kết quả từ vòng bình chọn trực tuyến với hơn 500.000 lượt bình chọn, …

    Cuộc thi Thiết kế không gian bếp “Kitchen Insight Plus” được tài trợ bởi Công ty TNHH Panasonic Việt Nam. Trong suốt hành trình 50 năm mang đến những giá trị bền vững cho cuộc sống của người Việt, thương hiệu Panasonic vẫn luôn giữ vị trí tin cậy hàng đầu khi lựa chọn các giải pháp thiết bị trong không gian sống, không ngừng sáng tạo những tiến bộ về công nghệ cũng như thẩm mỹ của từng sản phẩm, góp phần kiến tạo nên lối sống khỏe mạnh, tiện nghi của mọi gia đình Việt. 

    Bộ sưu tập đèn Soft Solids: Bước tiến mới trong công nghệ chiếu sáng bền vững

    0

    Đèn Soft Solids có bóng sáp có thể tái chế vô hạn. Bộ đôi thiết kế Daydreaming Objects ở Copenhagen đã phát triển một loạt đèn kết hợp các chân đèn cổ điển được tái chế với các bóng đèn “có thể tái tạo và biến đổi” được làm từ sáp tự nhiên.

    Nhà thiết kế ánh sáng Ruta Palionyte và kiến ​​trúc sư Ieva Baranauskaite, những người làm việc cùng nhau với tư cách là nhóm Daydreaming Objects, đã tạo ra bộ sưu tập Soft Solids để làm nổi bật khả năng tái tạo vốn có và đặc tính khuếch tán ánh sáng của sáp. 

    Đèn Soft Solids có chao đèn bằng sáp hữu cơ

    Dự án tự khởi xướng này nhằm mục đích xác định loại vật liệu có thể bổ sung cho nhiều loại đèn tận dụng khác nhau mà các nhà thiết kế đã thu thập được, hầu hết đều có niên đại từ những năm 1960 và 70.

    Họ quyết định sử dụng hỗn hợp sáp đậu nành và stearin – một giải pháp thay thế bền vững hơn cho parafin gốc dầu mỏ, có nguồn gốc từ mỡ thực vật hoặc động vật. Sự kết hợp của các vật liệu mang lại độ bền và màu sắc đa dạng cho bộ sưu tập. 

    Các sắc thái được làm từ hỗn hợp sáp đậu nành và stearin

    Ruta Palionyte chia sẻ: “Sáp được chọn vì các đặc tính có thể tái tạo và biến đổi cũng như khả năng khuếch tán ánh sáng một cách tinh tế. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ bản chất hữu cơ của sáp và khả năng biến đổi từ một khối không có hình dạng thành dạng hữu hình, trở lại trạng thái linh hoạt”. 

    Sáp được thiết kế để phù hợp với nhiều chân đèn cổ điển khác nhau

    Các nhà thiết kế đã phát triển các bóng đèn dành riêng cho từng đế đèn. 

    Các hình thức bị ảnh hưởng bởi các quá trình tăng trưởng và tái sinh xảy ra trong tự nhiên, Màu trắng nhạt, xanh lam dịu và xanh lục được chọn cho chao đèn để gợi lên cảnh quan thiên nhiên.

    Việc sử dụng khuôn silicon cho phép các sản phẩm trong bộ sưu tập Soft Solids được tái tạo chính xác. 

    Một số có màu xanh lam hoặc xanh lục để gợi ý cảnh quan thiên nhiên

    Có lẽ tác phẩm ấn tượng nhất, được gọi là Thân cây, là một chiếc đèn treo dài quá mức kết nối các mô-đun hình côn. Các nguồn sáng trong mỗi mô-đun tạo ra một chuỗi ánh sáng có thể được điều chỉnh để phù hợp với các không gian khác nhau.

    Đèn treo thân bao gồm các mô-đun hình côn

    Các nhà thiết kế đã chọn sử dụng các nguồn sáng LED có độ tỏa nhiệt thấp để ngăn chặn mọi biến dạng đối với dạng sáp. Các khoảng trống xung quanh bóng đèn tạo điều kiện cho luồng không khí và thông gió.

    Nguồn sáng LED có khả năng tỏa nhiệt thấp ngăn chặn biến dạng của sáp  

    Nguồn: dezeen, ảnh được chụp bởi Norbert Tukaj

     

    Những tác phẩm ấn tượng từ điểm đến sáng tạo toàn cầu – Salone Del Mobile 2024

    Salone del Mobile.Milan 2024 là hội chợ đồ nội thất lớn nhất và quan trọng nhất hành tinh, đã thu hút gần nửa triệu du khách ghé thăm và rất nhiều kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhãn hàng cùng quy tụ. Salone del Mobile thường niên đề xướng 2 giải thưởng danh giá là Fuorisalone Awards 2024 và Salone Satellite Awards 2024. 

    Giải thưởng Fuorisalone chọn lọc và quảng bá những tác phẩm sắp đặt được yêu thích nhất tại Tuần lễ thiết kế Milan, cũng như những dự án, sản phẩm được cộng đồng thiết kế quốc tế đặc biệt quan tâm. 

    Giải thưởng danh giá thứ hai tại Salone del Mobile là  giải thưởng Salone Satellite. Đây là sự kiện đầu tiên dành cho cộng đồng các nhà thiết kế trẻ (dưới 35 tuổi). Salone Satellite từ đó đã trở thành nơi gặp gỡ của các doanh nhân, những tổ chức đang tìm kiếm tài năng và những nhà thiết kế triển vọng nhất. Nhiều tác phẩm được giới thiệu tại Salone Satellite đã được ứng dụng trong thực tế, nhiều trong số 14.000 nhà thiết kế tham gia Salone Satellite cũng đã trở thành những cái tên có tiếng trong ngành. 

    Năm nay, với quy mô 600 người tham gia đến từ 32 quốc gia và 22 trường thiết kế hàng đầu đến từ 13 nước, Salone Satellite tiếp tục là điểm đến quy tụ được những ý tưởng bùng nổ trên toàn cầu. 

    Dưới đây là những tác phẩm đầy sáng tạo, đã chinh phục cộng đồng thiết kế tại Salone del Mobile.Milan 2024: 

    Re/Creation” – Tác phẩm chiến thắng giải thưởng Fuorisalone 2024, mang đến một không gian nơi tâm trí có thể tự do lang thang, lấy cảm hứng từ sự duyên dáng uyển chuyển của thủy tinh nóng chảy. 

    Re/Creation” – Tác phẩm chiến thắng giải thưởng Fuorisalone 2024
    Sắp đặt, Terminal 02, và Bồn cầu thông minh phiên bản giới hạn, Formation 02
    Design Space Alula

    Đèn “Deformation Under Pressure” (Đèn Biến dạng dưới áp suất) của Studio OLOLOO. Studio Ololoo, đến từ Trung Quốc, đã giành giải nhất Salone Satellite Awards 2024. 

    Đèn “Deformation Under Pressure”

    Tác phẩm là sự kết hợp giữa nhựa PVC bơm hơi và cấu trúc nhôm nén, cho phép chiếc đèn có khả năng tháo lắp tuyệt vời và vô cùng gọn nhẹ. Tác phẩm là minh chứng cho sự cống hiến của studio trong việc khám phá tính đàn hồi của vật liệu và sự cân bằng tinh tế giữa sức mạnh và tính linh hoạt.

    Veliero – Thiết kế tủ sách của nhà thiết kế Andrighetto đạt giải nhì Salone Satellite Awards 2024. 

    Veliero – Thiết kế tủ sách của nhà thiết kế Andrighetto

    Tủ sách của nhà thiết kế người Ý, Andrighetto được làm hoàn toàn từ các chi tiết gỗ lồng vào nhau mà không cần sử dụng ốc vít và keo dán. Tác phẩm gây ấn tượng với sự thân thiện với môi trường và vẻ bề ngoài thanh lịch, tinh tế. 

    Bộ cốc đồng in 3D “Voronoi” của nhóm thiết kế người Ý, Egoundesign đạt giải ba.  

    Bộ cốc đồng in 3D “Voronoi”

    Bộ cốc đồng in 3D “Voronoi” của nhóm thiết kế người Ý, Egoundesign lấy cảm hứng từ nghệ thuật “Cân bằng đá” được quan sát trong chuyến đi đến Châu Á. Được thiết kế như một vật thể có tinh thần thiền định và lạc quan, những chiếc cốc là sự hòa hợp ấn tượng giữa với tính thẩm mỹ và công năng, phản ánh cách tiếp cận đầy sáng tạo của nhóm trong thiết kế và sản xuất.

    Một số tác phẩm ấn tượng khác tại Salone Satellite awards 2024:

    Nguồn ảnh: Salone del Mobile.Milano, 3rings, Elle Decor

    Thiết kế Chong Daybed của đội ngũ Sema Design Studio

    Được lấy cảm hứng từ chiếc chõng tre truyền thống, Chong Daybed không chỉ là một sản phẩm nội thất, mà là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống và đương đại.

    Năm 2023, Sema Design Studio tiếp ghi dấu ấn độc đáo trong làng thiết kế nội thất quốc tế khi thiết kế Chong Daybed nhận được giải thưởng Honorable Mention tại cuộc thi IDA 2023 (International Design Award) – một trong những Giải thưởng Thiết kế hàng đầu tại Mỹ  được tổ chức lần thứ 17. Sự kiện này không chỉ là một chiến thắng cá nhân của đội ngũ thiết kế mà còn là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp thiết kế nội thất Việt Nam trên trường quốc tế. 

    Sema Design Studio với thiết kế Chong Daybed nhận được giải thưởng Honorable Mention tại cuộc thi IDA 2023 (International Design Award)
    Thiết kế Chong Daybed

    Chong Daybed như một phiên bản hiện đại của nét đẹp truyền thống, kế thừa từ tinh hoa văn hóa lịch sử của chiếc chõng tre Việt. Chong không chỉ thu hút bởi nét đẹp của nét đẹp xen lẫn hiện đại và cổ điển. 

    Gỗ sồi Mỹ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và độ bền bỉ qua thời gian, khả năng chịu lực tốt và chống mối mọt. Da Microfiber được đan bằng kỹ thuật truyền thống, với sự chặt chẽ và tỉ mỉ, tạo nên sự hoàn hảo trong từng đường nét rõ ràng. Sự hòa quyện giữa vật liệu tự nhiên và sự khéo léo của nghệ nhân không chỉ nằm ở vẻ ngoại hình, mà còn là ở sự hiểu biết sâu sắc về cách chúng tương tác, tạo ra một tác phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

     

    Thiết kế giao thoa giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống

    Nhìn lại lịch sử dân tộc, chiếc chõng tre từng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Nó là biểu tượng của một thế hệ, nơi ông bà ta tụ tập để trò chuyện, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Chõng tre không chỉ là một sản phẩm thủ công, mà còn chứa tinh thần tương thân tương ái và tôn trọng truyền thống. Kế thừa mỹ quan đẹp mắt của chiếc chõng tre xưa, ở phiên bản mới, Chong đã có một diện mạo mới, hợp thời hơn. Với cấu hình chắc chắn, Chong DayBed có khả năng chịu được mức cân nặng lớn 2-3 người ngồi – nằm thoải mái thoải mái đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

    Chong DayBed có khả năng chịu được mức cân nặng lớn 2-3 người ngồi – nằm thoải mái thoải mái

    Chong DayBed được các nhà thiết kế Sema thiết kế giữa sự kết hợp của bản sắc dân tộc Việt Nam và tinh thần hiện đại. Đây không chỉ là một món đồ nội thất mà còn mang giá trị văn hóa Việt về gìn giữ nét đẹp được ông cha ta để lại qua thế kỷ. Nay chõng đã tái sinh với một phong cách mới, phù hợp với lối sống đương đại.

    Nhà thiết kế Nguyễn Phương Chi chia sẻ: “Chong Daybed được lấy cảm hứng từ chiếc chõng tre truyền thống. Đó là một sản phẩm nội thất hiện đại, kế thừa từ tinh hoa văn hóa lịch sử của chiếc chõng tre Việt. Chúng tôi nghiên cứu, thử nghiệm trong hơn hai năm để hoàn thiện kiểu dáng, kết cấu, vật liệu. Thiết kế ứng dụng vật liệu hiện đại như: gỗ sồi mỹ, kim loại, da Microfiber. Sản phẩm giữ lại được vẻ đẹp về tỷ lệ, giá trị đa dụng của chiếc chõng tre xưa nhưng phù hợp hơn với đời sống đương đại”. 

    Chõng đã tái sinh với một phong cách mới, phù hợp với lối sống đương đại

    Chong không chỉ là một món đồ nội thất đẹp mắt mà còn là một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa của sự gắn kết giữa quá khứ và hiện tại, giữa văn hóa và thiết kế. Nó thể hiện sự tự hào và tôn giáo quan trọng đối với những giá trị tinh thần mà ông cha ta đã kế thừa và duy trì qua thế hệ. 

    SEMA Design Studio trực thuộc SEMA Group – nơi tập hợp các nhà thiết kế Việt đam mê thiết kế đồ nội thất. Ra đời với ý tưởng khác biệt, tiên phong, các sản phẩm do nhóm thiết kế đều mang trong mình tinh thần Việt kết hợp với tính đương đại, quốc tế. Thiết kế Chong Daybed đã từng vinh dự đạt Giải Bạc hạng mục Best Furniture, Home – Decor Design cuộc thi Vmark Vietnam Design Week 2023 và có mặt tại triển lãm: Design Fair VietNam, thuộc khuôn khổ VietNam Design Week.

    Cửa hàng Dior tại Geneva do kiến trúc sư người Pháp đầu tiên đoạt giải Pritzker thiết kế

    Công trình hàng đầu của Dior tại Geneva của kiến ​​trúc sư người Pháp Christian de Portzamparc có mặt tiền gợn sóng hoàn toàn mới, tham khảo các quy trình ban đầu của nhà thiết kế thời trang bằng cách sử dụng các đường cong, đường cắt và ánh sáng. 

    Cửa hàng nằm tại một góc đường hẹp chỉ 14x15m. Christian de Portzamparc chia sẻ về những tòa nhà theo chủ nghĩa hiện đại: “Phong cách quốc tế đôi khi hơi buồn. Tôi nghĩ chúng ta phải mang lại sức sống mới cho đường phố”. 

    Thiết kế mặt tiền ấn tượng của Cửa hàng Dior tại Geneva

    Điều này đạt được một cách ngoạn mục nhờ sáu vỏ nhựa đúc, uốn cong, cao 23,3m so với mặt đất, ở hai mặt lộ ra ngoài của hai tòa nhà, chồng lên nhau ở góc. Những khoảng trống giữa các hình dạng “ngoằn ngoèo” này để lộ ra một mặt tiền phức tạp bằng kính cong: “Tôi muốn mang ánh sáng vào tòa nhà”, de Portzamparc giải thích về thiết kế cửa hàng thời trang. Công trình sẽ tỏa sáng từ bên trong như “một chiếc đèn lồng”. 

    Thiết kế cũng gợi lên hình ảnh những cánh hoa huệ hoặc hoa cúc. Hoa đóng một vai trò đặc trưng trong các thiết kế của thương hiệu, bắt nguồn từ tình yêu thời thơ ấu của Christian Dior với vườn hoa của gia đình và thường được thể hiện trên những trang phục cầu kỳ. Những đường nét tinh tế cắt xuyên qua lớp vỏ để bảo vệ cấu trúc chống lại bất kỳ chuyển động địa chấn nào mà Geneva có thể gặp phải. 

    Bên trong, tầng trên cùng có phòng thử đồ VIP, được lót bằng gỗ kết cấu bụi bê tông cắt CNC với hoa văn phù điêu tinh xảo của François Mascarello. Các tầng bên dưới có phòng bán hàng tạo cảm giác thoáng đãng với những bức tường có họa tiết mang hoa văn phù điêu. Ánh sáng tự nhiên lọt qua các khe hở góc cạnh như thể rèm cửa đã được kéo lại. Chỗ ngồi mềm mại tạo cảm giác giản dị, thoải mái.

    Không gian trưng bày sản phẩm tinh tế và sang trọng

    Các tác phẩm nghệ thuật được đặt khắp tòa nhà, nhắc nhở rằng trước khi Christian Dior trở thành nhà thiết kế thời trang, ông đã điều hành một phòng trưng bày nghệ thuật ở Paris trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ tiêu biểu thời bấy giờ. 

    Nội thất của cửa hàng thể hiện được tầm nhìn hiện đại của Dior và địa điểm trứ danh của boutique đầu tiên tại 30 Montaigne, Paris. Một không gian tinh tế với gam màu sáng sang trọng và thanh lịch. Dấu ấn haute couture được hiện hữu rõ nét qua tủ kính đựng những bản mẫu làm bằng vải muslin khoác lên những chiếc đèn phom dáng mannequin. 

    Dior hiện là một phần của đế chế bán lẻ xa xỉ LVMH của Bernard Arnault, công ty lần đầu tiên ủy quyền cho de Portzamparc xây dựng Tháp LVMH ở New York (1999). 

    Một số hình ảnh về không gian trưng bày của cửa hàng Dior ở Geneva:

     

    Ido & Friends Café của Aurora Design: Kết nối chủ nghĩa hiện đại với thiết kế đương đại

    Thông tin công trình:

    • Kiến trúc sư: Aurora Design 
    • Vị trí: Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc
    • Thể loại: Quán cà phê
    • Diện tích: 70m2
    • Năm hoàn thành: 2023
    • Ảnh: © Na Xin từ INSPACE

    Ẩn mình giữa đô thị của Côn Minh, Vân Nam, Ido & Friends Café là một sự tưởng nhớ đến thời đại Bauhaus. Hòa nhịp với làn sóng chủ nghĩa hiện đại quét qua châu Âu vào cuối thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20, Aurora Design đã tạo ra một không gian vượt thời gian, hòa quyện lịch sử với hiện tại.

    Ido & Friends Café của Aurora Design

    Nhóm thiết kế của Aurora Design chia sẻ: “Năm 1919, Walter Gropius khởi xướng ‘Tuyên ngôn Bauhaus’, tuyên bố xóa bỏ sự phân biệt giữa thợ thủ công và nghệ sĩ, xóa bỏ ranh giới của các nguyên tắc, hình dung và tạo ra tương lai của kiến ​​trúc với cách tiếp cận cởi mở và tích hợp. Triết lý thương hiệu cởi mở và toàn diện của quán cà phê gợi nhớ đến những lý tưởng của chủ nghĩa hiện đại”. 

    Ido & Friends Café: Ca khúc hiện đại về Bauhaus và nghệ thuật châu Âu

    Các quán cà phê ở châu Âu đầu thế kỷ 20 không chỉ là nơi để nhâm nhi một tách cà phê; chúng là nơi ươm mầm cho sự sáng tạo, những cuộc trò chuyện cởi mở và lòng nhiệt thành nghệ thuật. Phong trào Bauhaus, do Walter Gropius dẫn đầu vào năm 1919, đã ủng hộ bản chất của tính toàn diện và cởi mở. Đến năm 2023, Ido & Friends Café đã nắm bắt được tinh thần này trong thiết kế của mình.

    Mặt tiền bằng kính trong suốt đầy mời gọi, kết hợp sự hối hả và nhộn nhịp của đường phố với bầu không khí thanh bình của quán cà phê. Sự pha trộn liền mạch giữa ngoại thất và nội thất khuyến khích người qua đường dừng lại, có thể uống một ly cà phê và tận hưởng trải nghiệm. Giám đốc thiết kế của Aurora Design, Yang Xuewan, đã sử dụng các cửa bên lõm vào để tạo ra không gian ngoài trời, mang lại sức hấp dẫn và sự thân thiện của quán cà phê.

    Nội thất nổi bật với thiết kế tương phản. Trong khi những chiếc ghế gỗ thấp trải dài dọc theo những bức tường kính, những chiếc bàn cà phê tùy chỉnh với hoa văn hình tròn rỗng sẽ đối trọng với chúng, tạo thêm một chút hấp dẫn. Tủ trưng bày bằng gỗ cao ba tầng chứa nhiều đồ vật – từ những tách cà phê cổ điển đến những tạp chí mới nhất, tạo nên một góc không gian thanh bình. 

    Những bức tường gạch kính trở thành một “rào cản” nhẹ nhàng chia cắt nhưng vẫn kết nối không gian. Một mặt, khách ghé quán có thể đắm mình trong hương vị đậm đà của cà phê, mặt khác có thể tìm thấy một không gian làm việc ấm cúng. Đó là một bản giao hưởng tuyệt vời về tính thẩm mỹ và chức năng.

    Phù hợp với đặc tính của Bauhaus, thiết kế thể hiện sự đơn giản, bề mặt phẳng và bố cục hình học. Các màu trung tính, đặc biệt là cà phê, đen và trắng, nhấn mạnh tính thẩm mỹ tối giản. Những tấm gỗ tông màu cà phê cộng hưởng với sự nhấn mạnh của Bauhaus về hình thức và hình học. Những chiếc ghế lấy cảm hứng từ chữ “A” trong phông chữ Bauhaus, bản thân chúng không chỉ là những món đồ nội thất mà còn là những tác phẩm nghệ thuật.

    Ido & Friends Café không chỉ là một địa điểm mà còn là một trải nghiệm. Khi bạn nhâm nhi cà phê, khung cảnh xung quanh sẽ đưa bạn đến những thành phố mang tính biểu tượng của Châu Âu, nơi nghệ thuật nở rộ. Paris, Venice, Barcelona – quán cà phê gợi lên tinh thần của những trung tâm văn hóa này, khơi dậy mối tình lãng mạn lâu đời giữa nghệ thuật, kiến ​​trúc và cuộc sống.

    Nguồn ảnh: ArchEyes

    Hội Nội thất Việt Nam tham dự Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Thiết kế Châu Á 2024

    0

    Từ ngày 10 đến 13/5/2024, PGS.TS. Lý Tuấn Trường, Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Thiết kế Châu Á 2024  nhằm thúc đẩy trao đổi trong ngành thiết kế Châu Á, tăng cường hợp tác trong ngành thiết kế nội thất, và thúc đẩy sự phát triển chung của khu vực.

    Trong khuôn khổ chương trình, Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam đã tham dự lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Vân Nam về vật liệu kiến trúc và trang trí nội thất lần thứ 14 – năm 2024; dự cuộc họp Hội đồng quản trị của Hiệp hội Thiết kế không gian Châu Á Thái Bình Dương (The Asia-Pacific Space Designers Association – APSDA) và tham dự lễ Trao giải Thiết kế nội thất Vân Nam 2024.

    PGS.TS. Lý Tuấn Trường tại sự kiện cuộc họp Hội đồng quản trị của Hiệp hội Thiết kế không gian Châu Á Thái Bình Dương

    Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội Nội thất Việt Nam cũng đã có bài phát biểu chia sẻ về hoạt động của Hội tại Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Thiết kế Châu Á 2024 cùng đại diện 10 hiệp hội thiết kế đến từ các quốc gia khác nhau gồm:

    – Hiệp hội thiết kế nội thất Singapore (SIDS);

    – Viện thiết kế nội thất Malaysia (MIID);

    – Hiệp hội thiết kế nội thất Thái Lan (TIDA);

    – Viện thiết kế nội thất Philippine (PIID);

    – Viện thiết kế nội thất Ấn Độ (IIID);

    – Hiệp hội thiết kế nội thất Nepal (IDEA Nepal);

    – Hiệp hội thiết kế nội thất Hồng Kông (HKIDA);

    – Hiệp hội Thiết kế Quốc tế Macao (UIDM);

    – Hiệp hội thiết kế nội thất Trung Quốc (Taiwan) (CSID);

    – Hiệp hội Thiết kế Công nghiệp Nội thất Vân Nam (YNID)

    Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Thiết kế Châu Á 2024
    PGS.TS. Lý Tuấn Trường chia sẻ tại Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Thiết kế Châu Á 2024

    Đặc biệt tại Diễn đàn lần này, Hiệp hội Thiết kế không gian Châu Á Thái Bình Dương (APSDA) đã trao Chứng nhận hội viên dành cho Hội Nội thất Việt Nam. 

    PGS.TS. Lý Tuấn Trường chia sẻ tại Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Thiết kế Châu Á 2024

    Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế không gian Châu Á Thái Bình Dương đánh giá cao sự tham gia và đóng góp của Hội Nội thất Việt Nam và nhấn mạnh về sự quan trọng của việc hợp tác, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa các Hiệp hội, các quốc gia, đồng thời mong muốn được kết nối, hợp tác sâu hơn nữa với các đối tác Việt Nam nhằm thúc đẩy giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả hỗ trợ hội viên, hỗ trợ những người làm nghề thiết kế nội thất.

    Việc chính thức trở thành hội viên Hiệp hội Thiết kế không gian Châu Á Thái Bình Dương là một trong những điều kiện quan trọng và cần thiết mở ra những cơ hội mới cho Hội Nội thất Việt Nam, nâng tầm ảnh hưởng và vị thế của Hội trong khu vực cũng như trên quốc tế.