More
    Trang chủ Blog Trang 12

    Nhà mốt Dior công bố cửa hàng mới nhất của mình tại Geneva, Thụy Sĩ, được thiết kế bởi Christian de Portzamparc, kiến trúc sư người Pháp đầu tiên nhận giải Pritzker.

    Cửa hàng hàng đầu Dior Geneva của Christian de Portzamparc rực rỡ và sôi động. Công trình hàng đầu của Dior tại Geneva của kiến ​​trúc sư người Pháp Christian de Portzamparc có mặt tiền gợn sóng hoàn toàn mới, tham khảo các quy trình ban đầu của nhà thiết kế thời trang bằng cách sử dụng các đường cong, đường cắt và ánh sáng. 

    Mặt tiền Geneva của Christian de Portzamparc cho Dior

    Cửa hàng Dior nằm trong một góc hẹp chỉ 14x15m trên rue de Rhône, điểm mua sắm sang trọng hàng đầu của Geneva. “Phong cách quốc tế đôi khi hơi buồn,” de Portzamparc nói khi đề cập đến những tòa nhà theo chủ nghĩa hiện đại thời hậu chiến trên đường phố. ‘Tôi nghĩ chúng ta phải mang lại sức sống mới cho bức tường đường phố.’

    Điều này đạt được một cách ngoạn mục nhờ sáu vỏ nhựa đúc, uốn cong, cao 23,3m so với mặt đất, ở hai mặt lộ ra ngoài của hai tòa nhà, chồng lên nhau ở góc. Những khoảng trống giữa các hình dạng ngoằn ngoèo này để lộ ra một mặt tiền phức tạp bằng kính cong phía sau chúng. “Tôi muốn mang ánh sáng vào tòa nhà,” de Portzamparc giải thích về thiết kế cửa hàng thời trang và vì những chiếc vỏ sò không được chiếu sáng vào ban đêm nên tòa nhà thay vào đó tỏa sáng như “một chiếc đèn lồng” từ bên trong.

    Bên ngoài, tòa nhà có những điểm tương đồng với tòa nhà Dior hàng đầu năm 2015 của de Portzamparc ở Seoul, nơi ông nảy ra ý tưởng về ‘những bức tranh vải cotton lơ lửng mà Christian Dior đã tạo hình, cắt và điêu khắc những chiếc váy của mình’.

    Ở chiếc hạm mới, vỏ cũng gợi lên những cánh hoa huệ hoặc hoa cúc. Hoa đóng một vai trò đặc trưng trong các thiết kế của thương hiệu, bắt nguồn từ tình yêu thời thơ ấu của Christian Dior với vườn hoa của gia đình anh và thường được thể hiện trên những trang phục cầu kỳ trên trang phục. Những đường nét tinh tế cắt xuyên qua lớp vỏ để bảo vệ cấu trúc chống lại bất kỳ chuyển động địa chấn nào mà Geneva có thể gặp phải. De Portzamparc mô tả chúng là ‘caryatids [các cột Hy Lạp có hình dáng giống phụ nữ] hỗ trợ một công trình bao quanh, một mái nhà vuông vức, bằng phẳng làm nổi bật giao lộ của các đường phố”. 

    Phía trên mái nhà đó là tầng trên cùng, được đặt dưới các tấm quang điện và được bao bọc bởi một sân hiên hình chữ L mở. Có thể nhìn thấy từ đường phố, ngay phía trên mái nhà, một ngôi sao màu trắng có lỗ ở giữa được gắn ở góc. Ngôi sao này đã tái xuất hiện trong các thiết kế và bao bì trang sức của Dior kể từ khi Christian Dior tìm thấy một chiếc trên đường phố Paris vào năm 1947 và coi nó như lá bùa may mắn của mình.

    Bên trong, tầng trên cùng có phòng thử đồ VIP, được lót bằng gỗ kết cấu bụi bê tông cắt CNC với hoa văn phù điêu tinh xảo của François Mascarello. Các tầng bên dưới có phòng bán hàng tạo cảm giác thoáng đãng với những bức tường có họa tiết mang hoa văn phù điêu đơn giản hơn. Ánh sáng tự nhiên lọt qua các khe hở góc cạnh như thể rèm cửa đã được kéo lại. Chỗ ngồi mềm mại tạo cảm giác giản dị, thoải mái.

    Các tác phẩm nghệ thuật được đặt khắp tòa nhà, nhắc nhở chúng ta rằng trước khi Christian Dior trở thành nhà thiết kế thời trang, ông đã điều hành một phòng trưng bày nghệ thuật ở Paris trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ tiêu biểu thời bấy giờ. Ngày nay, thương hiệu hình dung tòa nhà như một ‘tủ đựng đồ tò mò’ và có lẽ yếu tố bên trong nổi bật nhất là một tủ kính thẳng đứng leo bên cạnh cầu thang và thang máy, trong đó ánh sáng chiếu từ những người mẫu thân qua vải cotton để thể hiện sự tinh thông trong việc tạo hình hàng dệt may của Dior.

    Dior hiện là một phần của đế chế bán lẻ xa xỉ LVMH của Bernard Arnault, công ty lần đầu tiên ủy quyền cho de Portzamparc xây dựng Tháp LVMH ở New York (1999). Các tòa nhà Manhattan không liên quan của cùng một kiến ​​trúc sư thể hiện các chiến lược mà ông phát triển hơn nữa ở Geneva – kính cong ở mặt tiền của One57 cao 306m (2013) và mặt tiền điêu khắc nhiều lớp, năng động của Prism Tower (2016).

    Nhưng như de Portzamparc nhận xét, cửa hàng hàng đầu mới của Dior ‘không thể là một UFO, một vật thể phi lý trên đường phố, như ở New York’. Thay vào đó, anh ấy tỏ lòng tôn kính với phong cách baroque châu Âu bằng một diện mạo mới – thứ gì đó nâng tầm đường phố và đưa di sản thẩm mỹ của Dior vào cấu trúc. Không kém phần quan trọng, không gian bên trong là sự lựa chọn hoàn hảo cho bầu không khí văn hóa và sảng khoái độc đáo của sàn cửa hàng Dior.

    Thiết kế Chong Daybed của đội ngũ Sema Design Studio

    SEMA Design Studio trực thuộc SEMA Group – nơi tập hợp các nhà thiết kế Việt đam mê thiết kế đồ nội thất. Ra đời với ý tưởng khác biệt, tiên phong, các sản phẩm do nhóm thiết kế đều mang trong mình tinh thần Việt kết hợp với tính đương đại, quốc tế. Thiết kế Chong Daybed đã từng vinh dự đạt Giải Bạc hạng mục Best Furniture, Home – Decor Design cuộc thi Vmark Vietnam Design Week 2023 và có mặt tại triển lãm: Design Fair VietNam, thuộc khuôn khổ VietNam Design Week.

    Năm 2023, Sema Design Studio tiếp tục ghi dấu ấn độc đáo trong làng thiết kế nội thất quốc tế khi thiết kế Chong Daybed nhận được giải thưởng Honorable Mention tại cuộc thi IDA 2023 (International Design Award) được tổ chức lần thứ 17. Sự kiện này không chỉ là một chiến thắng cá nhân của đội ngũ thiết kế mà còn là một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp thiết kế nội thất Việt Nam trên trường quốc tế.

    Được lấy cảm hứng từ chiếc chõng tre truyền thống, Chong Daybed không chỉ là một sản phẩm nội thất, mà là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống và đương đại.

    Trong năm 2023, đội ngũ R&D của Sema Design Studio đã  cho ra mắt thiết kế Chong Daybed như một phiên bản hiện đại của nét đẹp truyền thống, kế thừa từ tinh hoa văn hóa lịch sử của chiếc chõng tre Việt. Chong không chỉ thu hút bởi nét đẹp của nét đẹp xen lẫn hiện đại và cổ điển. Gỗ sồi Mỹ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và độ bền, trong khi da Microfiber được chế tác một cách tỉ mỉ, tạo ra đường nét hoàn hảo. Sự hòa quyện giữa vật liệu tự nhiên và sự khéo léo của nghệ nhân không chỉ nằm ở vẻ ngoại hình, mà còn là ở sự hiểu biết sâu sắc về cách chúng tương tác, tạo ra một tác phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa văn hóa sâu sắc.

    CHONG DayBed được Các NTK SEMA thiết kế giữa sự kết hợp của bản sắc dân tộc Việt Nam và tinh thần hiện đại. Đây không chỉ là một món đồ nội thất mà còn mang giá trị văn hóa Việt về gìn giữ nét đẹp được ông cha ta để lại qua thế kỷ. Nay chõng đã tái sinh với một phong cách mới, phù hợp với lối sống đương đại.

    Nhìn lại lịch sử dân tộc, chiếc chõng tre từng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Nó là biểu tượng của một thế hệ, nơi ông bà ta tụ tập để trò chuyện, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Chõng tre không chỉ là một sản phẩm thủ công, mà còn chứa tinh thần tương thân ái ái và tôn trọng truyền thống. Kế thừa mỹ quan đẹp mắt của chiếc chõng tre xưa, ở phiên bản mới, CHONG đã có một diện mạo mới, hợp thời hơn. Với cấu hình chắc chắn, CHONG DayBed có khả năng chịu được mức cân nặng lớn 2-3 người ngồi – nằm thoải mái thoải mái đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

    Điều này có được là nhờ vào chất liệu gỗ Sồi Mỹ và da Microfiber. Gỗ sồi Mỹ là chất liệu bền bỉ qua thời gian, khả năng chịu lực cực tốt, chống mối, mọt,… Trong khi đó, da Microfiber được đan bằng kỹ thuật nhân truyền thống, với sự chặt chẽ và tỉ mỉ, tạo nên sự hoàn hảo trong từng đường nét rõ ràng. Sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và sự khéo léo của nghệ nhân mang lại sự sang trọng và cấp độ cao cấp cho CHONG DayBed.

    Nhà thiết kế Nguyễn Phương Chi chia sẻ: “Chong Daybed được lấy cảm hứng từ chiếc chõng tre truyền thống. Đó là một sản phẩm nội thất hiện đại, kế thừa từ tinh hoa văn hóa lịch sử của chiếc chõng tre Việt. Chúng tôi nghiên cứu, thử nghiệm trong hơn hai năm để hoàn thiện kiểu dáng, kết cấu, vật liệu. Thiết kế ứng dụng vật liệu hiện đại như: gỗ sồi mỹ, kim loại, da Microfiber. Sản phẩm giữ lại được vẻ đẹp về tỉ lệ, giá trị đa dụng của chiếc chõng tre xưa nhưng phù hợp hơn với đời sống đương đại”. 

    CHONG không chỉ là một món đồ nội thất đẹp mắt mà còn là một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa của sự gắn kết giữa quá khứ và hiện tại, giữa văn hóa và thiết kế. Nó thể hiện sự tự hào và tôn giáo quan trọng đối với những giá trị tinh thần mà ông cha ta đã kế thừa và duy trì qua thế hệ. 

     

    Tối ngày 11.10.2023 sản phẩm CHONG DAYBED thuộc chuỗi sản phẩm văn hóa của SEMA Design Center đạt giải Bạc hạng mục Best Funiture, Home – Decor Design cuộc thi Vmark Vietnam Design Week.  Cuộc thi VMARK Vietnam Design Week là một sân chơi uy tín và đầy thách thức dành cho cộng đồng thiết kế Việt Nam.

    Mới đây, thiết kế Chong Daybed của đội ngũ Sema Design Studio đã vinh dự khi được nhận giải thưởng tại cuộc thi International Design Awards 2023 – một trong những Giải thưởng Thiết kế hàng đầu tại Mỹ.

    Nhóm thiết kế của Sema cũng nhận giải thưởng Honorable mention – International Design Awards 2023 với tác phẩm Chong Daybed.

    Đèn Soft Solids: Bước tiến mới trong công nghệ chiếu sáng bền vững

    Đèn Soft Solids có bóng sáp có thể tái chế vô hạn. Bộ đôi thiết kế Daydreaming Objects ở Copenhagen đã phát triển một loạt đèn kết hợp các chân đèn cổ điển được tái chế với các bóng đèn “có thể tái tạo và biến đổi” được làm từ sáp tự nhiên.

    Nhà thiết kế ánh sáng Ruta Palionyte và kiến ​​trúc sư Ieva Baranauskaite, những người làm việc cùng nhau với tư cách là Daydreaming Objects, đã tạo ra bộ sưu tập Chất rắn mềm để làm nổi bật khả năng tái tạo vốn có và đặc tính khuếch tán ánh sáng của sáp. 

    Ánh sáng Soft Solids có chao đèn bằng sáp hữu cơ

    Dự án tự khởi xướng này nhằm mục đích xác định loại vật liệu có thể bổ sung cho nhiều loại đèn tận dụng khác nhau mà các nhà thiết kế đã thu thập được, hầu hết đều có niên đại từ những năm 1960 và 70.

    Họ quyết định sử dụng hỗn hợp sáp đậu nành và stearin – một giải pháp thay thế bền vững hơn cho parafin gốc dầu mỏ, có nguồn gốc từ mỡ thực vật hoặc động vật. Sự kết hợp của các vật liệu mang lại cho các sắc thái độ bền, độ bền và màu sắc cần thiết của ánh sáng.

     

    Các sắc thái được làm từ hỗn hợp sáp đậu nành và stearin

    Palionyte nói với Dezeen: “Sáp được chọn vì các đặc tính có thể tái tạo và biến đổi cũng như khả năng khuếch tán ánh sáng một cách tinh tế”.

    “Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ bản chất hữu cơ của sáp và khả năng biến đổi từ một khối không có hình dạng thành dạng hữu hình, trở lại trạng thái linh hoạt hoặc thậm chí là chất lỏng.”

    Các phần tử sáp được thiết kế để phù hợp với nhiều chân đèn cổ điển khác nhau

    Các nhà thiết kế đã phát triển các bóng đèn dành riêng cho từng đế đèn, sử dụng phần mềm máy tính và công nghệ in 3D để tạo ra các nguyên mẫu và âm bản silicon để đúc sáp nóng chảy.

    Các hình thức bị ảnh hưởng bởi các quá trình tăng trưởng và tái sinh xảy ra trong tự nhiên, trong khi màu trắng nhạt, xanh lam dịu và xanh lục được chọn cho chao đèn được chọn để gợi lên cảnh quan thiên nhiên.

    Palionyte cho biết: “Vì sáp là một chất hữu cơ nên chúng tôi đã chọn các hình dạng sinh học để thể hiện chất lượng hữu cơ này, đồng thời đảm bảo chúng phù hợp với đặc điểm của các tác phẩm cổ điển”.

    Việc sử dụng khuôn silicon cho phép các sản phẩm Soft Solids được tái tạo chính xác nhiều lần.

    Một số có màu xanh lam hoặc xanh lục để gợi ý cảnh quan thiên nhiên

    Có lẽ tác phẩm ấn tượng nhất, được gọi là Thân cây, là một chiếc đèn treo dài quá mức kết nối các mô-đun côn thành một hình dạng giống vật tổ. Các nguồn sáng trong mỗi thiết bị tạo ra một chuỗi ánh sáng có thể được cấu hình để phù hợp với các không gian khác nhau. 

    Các nhà thiết kế đã chọn sử dụng các nguồn sáng LED có độ tỏa nhiệt thấp để ngăn chặn mọi biến dạng đối với dạng sáp. Các bóng đèn cũng có các khoảng trống xung quanh bóng đèn để tạo điều kiện cho luồng không khí và thông gió.

    Nguồn sáng LED có khả năng tỏa nhiệt thấp ngăn chặn mọi biến dạng  

    Ruta Palionyte và Ieva Baranauskaite đều đến từ Lithuania và điều hành các hoạt động sáng tạo cá nhân của họ ở Copenhagen cùng với việc cộng tác với tư cách là Daydreaming Objects. 

    Đèn treo thân bao gồm các mô-đun hình côn

    Một nhà thiết kế khác đã tận dụng khả năng biến đổi của sáp là Katharina Gross, người đã nhúng những chiếc hộp đồng thau vào sáp nóng chảy để tạo ra một loạt bàn có chân giống như thạch nhũ.

    Ở những nơi khác, sáp thường được sử dụng để làm khuôn như chiếc ghế Drought rỗ của We+ và bộ sưu tập Ink của Apiwat Chitapany, được thiết kế giống với tranh mực Trung Quốc.

    Ảnh được thực hiện bởi Norbert Tukaj


    Hội Nội thất Việt Nam họp Ban chấp hành đầu năm 2024

    Ngày 23/03/2024 Hội Nội thất Việt Nam tổ chức cuộc họp đầu năm 2024.

    Cuộc họp nhằm thảo luận và thông qua các vấn đề: Báo cáo hoạt động Hội Nội thất sau Đại hội thành lập; Triển khai các hoạt động Hội Nội thất 2024; Kế hoạch phát triển hội viên năm 2024.

    Ban chấp hành Hội Nội thất Việt Nam họp đầu năm 2024

    Tại cuộc họp, Hội Nội thất Việt Nam đã thông qua các dự thảo các quy chế như sau: 

       + Quy chế hoạt động của Ban chấp hành & Ban thường vụ

       + Quy chế quản lý, sử dụng tài chính.

       + Quy chế quản lý sử dụng con dấu.

       + Quy chế khen thưởng.

       + Quy chế hoạt động của Ban kiểm tra.

       + Quy chế hoạt động của Văn phòng TW Hội.

    Hội cũng lấy ý kiến về việc thành lập các ban và thống nhất sơ đồ tổ chức Hội: 

       + Các Ban chuyên môn: Ban nghiên cứu & đào tạo; Ban truyền thông; Ban khoa học & công nghệ; Ban đối ngoại & hợp tác quốc tế.

       + Các Ban chuyên ngành gồm: Ban tư vấn thiết kế, Ban thi công nội thất, Ban sản xuất, Ban thương mại & dịch vụ; Ban ngành liên quan; Ban chuyên gia & đào tạo;

    Ban chấp hành đã tham gia với tổng số 25/30 thành viên và đạt được sự đồng thuận cao về các vấn đề nêu trên. Đây là tiền đề quan trọng để Hội Nội thất Việt Nam thống nhất hướng tới thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

    Hội đã đạt được sự đồng thuận cao về các vấn đề được thảo luận 

    Hội Nội thất Việt Nam tham gia Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương – Asia Pacific Design Summit 2024

    Cùng với Chủ tịch của 9 Hiệp hội thiết kế trong khu vực bao gồm: Hiệp hội thiết kế nội thất Singapore (SIDS); Hiệp hội thiết kế nội thất Thái Lan (TIDA); Hiệp hội Nghệ thuật và Trang trí Quảng Đông (GAAD); Hiệp hội Thiết kế nội thất Trung Quốc (CSID); Hiệp hội thiết kế nội thất Indonesia (HDII); Hiệp hội thiết kế nội thất Hồng Kông (HKIDA); Hiệp hội thiết kế nội thất Nhật Bản (JID); Viện thiết kế nội thất Malaysia (MIID); Viện thiết kế nội thất Philippines (PIID), KTS. Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam sẽ tham dự các phiên họp và hoạt động nằm trong chương trình Hội nghị từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024.

    Vào ngày 20/3/2024, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam (VNIA) sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương 2024 với chủ đề “Design Future: Artificial and Emotional Intelligence through Design”!

    Ngày 20/3/2024, KTS. Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam (VNIA) tham gia “The First Roundtable Discussion” tại Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Design 2024)

    Tại đây, KTS. Lê Trương đã có bài phát biểu theo chủ đề của chương trình và trực tiếp trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với Chủ tịch Hiệp hội thiết kế nội thất Singapore (SIDS), Viện thiết kế nội thất Malaysia (MIID), Hiệp hội Thiết kế nội thất Trung Quốc (CSID) và Hiệp hội thiết kế nội thất Nhật Bản (JID)

    Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương – Asia Pacific Design 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về lĩnh vực kiến trúc và nội thất, trong đó có ngành nội thất Việt Nam nói chung.

    HỘI NỘI THẤT VIỆT NAM THAM GIA THẢO LUẬN TẠI HỘI NGHỊ THIẾT KẾ CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG

    Ngày 20/3/2024, lần đầu tiên tại CIFF diễn ra “Hội nghị thảo luận bàn tròn” (“The First Roundtable Discussion”) tại Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Design 2024) với chủ đề “Thiết kế tương lai: Trí tuệ nhân tạo và cảm xúc thông qua thiết kế”.

    KTS. Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội Thất Việt Nam đã có bài phát biểu về “Hiện trạng ngành Nội thất Việt Nam 3 năm gần đây”, trực tiếp trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với Chủ tịch Hiệp hội thiết kế nội thất Singapore (SIDS), Viện thiết kế nội thất Malaysia (MIID), Hiệp hội Thiết kế nội thất Trung Quốc (CSID) và Hiệp hội thiết kế nội thất Nhật Bản (JID)

    Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về lĩnh vực kiến trúc và nội thất, trong đó có ngành nội thất Việt Nam nói chung.

    Chủ đề tổng thể của CIFF 2024 là ‘Xu hướng thiết kế, Thương mại toàn cầu và Chuỗi cung ứng toàn diện’, đây là sự kiện hội chợ thương mại không ngừng phát triển, đóng vai trò quan trọng trong ngành nội thất toàn cầu, góp phần thúc đẩy thiết kế và đổi mới cũng như thúc đẩy thương mại quốc tế và khu vực.

    Ngày 20/3/2024, KTS. Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam (VNIA) tham gia “The First Roundtable Discussion” tại Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Design 2024)

    Tại đây, KTS. Lê Trương đã có bài phát biểu theo chủ đề của chương trình và trực tiếp trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với Chủ tịch Hiệp hội thiết kế nội thất Singapore (SIDS), Viện thiết kế nội thất Malaysia (MIID), Hiệp hội Thiết kế nội thất Trung Quốc (CSID) và Hiệp hội thiết kế nội thất Nhật Bản (JID)

    Hội nghị Thiết kế Châu Á Thái Bình Dương – Asia Pacific Design 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về lĩnh vực kiến trúc và nội thất, trong đó có ngành nội thất Việt Nam nói chung. 

    Hội Nội thất Việt Nam (VNIA) tham dự sự kiện HAWA EXPO 2024 do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA)

    Từ ngày 06/03/2024 đến ngày 09/03/2024, Hội Nội thất Việt Nam (VNIA) đã có chuyến công tác tham dự sự kiện Triển lãm về xuất khẩu đồ gỗ và nội thất ở thành phố Hồ Chí Minh (Hawa Expo 2024). Sự kiện do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh (Hawa) tổ chức.  

    Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam – KTS Lê Trương dẫn đầu đoàn công tác tới tham dự lễ khai mạc HAWA EXPO 2024. 

    Tham dự chương trình, đoàn công tác của Hội Nội thất Việt Nam đã có những cuộc tiếp xúc rất tích cực với Ban tổ chức và những đơn vị tham gia triển lãm. KTS Lê Trương bày tỏ sự trân trọng đặc biệt tới các thương hiệu nội thất do các nhà khởi nghiệp trẻ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu mẫu thiết kế dẫu còn nhiều khó khăn. Ông đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp của Hawa Expo 2024 với khả năng xử lý tốt khối lượng công việc tổ chức lớn.

    Đoàn công tác Hội Nội thất Việt Nam tham quan Triển lãm Hawa Expo 2024

    Hội Nội thất Việt Nam trân trọng, cảm kích đối với sự hiếu khách và trọng thị của Hawa khi có lời mời tham dự tới Hội Nội thất Việt Nam. Đây sẽ là một cơ hội để mở rộng sự hợp tác giữa hai Hội trong tương lai.

    Hội thảo “Cơ hội thị trường mới cho ngành Nội thất, Kiến trúc, Xây dựng”

    Ngày 26/1, Công ty TNHH VIETGO – đơn vị chuyên lĩnh vực tư vấn xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo “Cơ hội thị trường mới cho ngành Nội thất, Kiến trúc, Xây dựng”.

    Hội thảo có sự tham dự của CEO VIETGO Nguyễn Tuấn Việt. Ông sẽ mang đến Hội thảo những góc nhìn đa chiều, chuyên sâu về kinh nghiệm tiếp cận thị trường, vươn tầm quốc tế cho các đơn vị, doanh nghiệp về vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay.

    Các nội dung sẽ được thảo luận trong Hội thảo:

    – Phương pháp nắm bắt trước các cơ hội để bán Vật liệu xây dựng- các sản phẩm GỖ- gia dụng thiết yếu vào thị trường Ukraina-tái thiết đất nước sau khi chiến tranh kết thúc?

    – Phương pháp tiếp cận được các công trình tầm cỡ thế giới bằng cách nào?

    – Phương pháp tiếp cận các cơ hội, nhu cầu nhập khẩu của các thị trường HOT nhanh nhất: Nhật Bản sau động đất..

    – Nhận định-khoanh vùng các thị trường luôn luôn “Phải mua – Có nhu cầu nhập khẩu” vật liệu xây dựng, các sản phẩm GỖ- gia dụng thiết yếu của Việt Nam.

    – Làm sao để một kiến trúc sư, kỹ sư, chủ thầu xây dựng đang bế tắc, phá sản có thể bắt đầu xuất khẩu vật liệu xây dựng, các sản phẩm GỖ- gia dụng thiết yếu ra quốc tế.

    Hội thảo sẽ diễn ra vào 14h ngày 26/01/2024 bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom.

    Đại diện Hội Nội thất Việt Nam làm giám khảo Giải thưởng Top 10 Awards 2023

    0

    Chiều 18/1 tại Toong, 51 Phan Bội Châu đã diễn ra “Lễ chấm giải” Top 10 Awards 2023. Hội đồng giám khảo Top 10 Awards 2023 là những Kiến trúc sư, Nhà thiết kế, Chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế đến từ trong nước và quốc tế. Tại buổi lễ chấm chọn, Hội đồng giám khảo đã cùng thảo luận, đánh giá, đưa ra những nhận xét và chấm điểm các công trình tham dự, từ đó lựa chọn ra 10 công trình Nhà ở, 10 công trình Nội thất và 10 công trình Xanh xuất sắc nhất. 

    Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Top 10 Awards 2023
    Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Top 10 Awards 2023

    Tham gia chấm giải hạng mục Top 10 Interior Designs có ông Lê Trương (Trưởng BGK) – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam; ông Vũ Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam; ông Vương Đạo Hoàng – Uỷ viên BTV Hội Nội thất Việt Nam.

    Ban giám khảo hạng mục Top 10 Interior Designs
    Ban giám khảo hạng mục Top 10 Interior Designs

    Ông Lê Trương và ông Vũ Hồng Cương tham gia chấm giải hạng mục Top 10 Interior Designs
    Ông Lê Trương và ông Vũ Hồng Cương tham gia chấm giải hạng mục Top 10 Interior Designs

    KTS Lê Trương – Trưởng Ban giám khảo hạng mục Top 10 Interior Designs đánh giá: “Các thiết kế nội thất có tính cập nhật rất nhanh và rất hiệu quả. Mỗi một lần tổ chức, chất lượng các bài dự thi được thay đổi, cập nhật và được tăng lên một cách rất rõ rệt, cùng với sự cập nhật rất nhiều loại vật liệu mới, công nghệ mới mà các nhà thiết kế có rất nhiều cơ hội thử nghiệm, trải nghiệm. Tôi nghĩ rằng giải thưởng đã đóng góp rất tích cực cho cuộc sống, cho cộng đồng, cho sự nhận thức, cho dân trí”.

    SketchUp ra mắt tính năng quét nội thất mới tạo mô hình 3D

    0

    There are more than 1.4 million confirmed cases of coronavirus in 184 countries and at least 85,000 people have died.

    More than half of all the confirmed cases have been in Europe, with Spain and Italy worst affected. However, the United States now has more than twice as many confirmed cases as any other single country.

    This series of maps and charts tracks the spread of the virus since it emerged in China in December last year.

    How many deaths and recoveries have there been?

    The virus is spreading rapidly in many countries and the death toll is still climbing – but the majority of people are recovering from the infection. The country with the highest number of cases is the US, according to figures collated by Johns Hopkins University. With over 400,000 confirmed cases, it has close to five times the official number recorded in China.

    China’s official death toll from the outbreak is just over 3,300 – but the US, Italy, Spain and France have each recorded more than 10,000 deaths. On Tuesday, China reported no new deaths for the first time since it began publishing figures. Critics of the Chinese government, however, have questioned whether the country’s official numbers can be trusted.

    How confirmed cases of coronavirus have spread

    China has now lifted many of the stringent measures it took to bring the disease under control. On Wednesday, authorities eased travel restrictions in Wuhan, the city where the outbreak began in late 2019. South Korea, where a major outbreak began in February, has also seen the number of new cases fall in recent weeks. Governments across the world have halted flights, locked down towns and cities and urged people to stay at home.

    Europe still struggling – but signs of hope?

    European countries have seen steep rises in cases and deaths, but slowing infection rates are raising hopes that strict social distancing measures are curbing the spread of the virus.

    Italy has the highest toll of any single country in the world, with more than 17,000 deaths so far.

    Spain has reported more than 14,000 deaths – the second highest of any country. There are now nearly 150,000 confirmed cases in Spain, but data shows the rate of new cases is falling. The Spanish government, which declared a state of emergency on 14 March, has suggested some restrictions, including keeping non-essential workers at home, could be lifted after Easter.

    In Italy, there are cautious hopes that the country has turned a corner, with data in recent days suggesting that the infection rate is slowing. There have now been fewer than 600 deaths recorded in the country for three of the last four days. The majority of deaths have occurred in the northern Lombardy region, which contains the city of Milan. Hospitals there were reportedly at breaking point and retired doctors and nurses were asked to return to work.

    On Tuesday, France became the fourth country to pass 10,000 deaths with the virus, following Italy, Spain and the US. More than 30,000 people are currently hospitalised in France, with around 7,100 in intensive care, according to the country’s health ministry.

    In the UK, there have been more than 60,000 confirmed cases and more than 7,000 deaths. The country’s first emergency field hospital, built in London’s ExCel Centre, was opened last week. The NHS Nightingale hospital, as it has been called, has space for 4,000 intensive care beds. Others are planned across the UK.

    In Spain and the UK, deaths grew rapidly at first, doubling faster than every two days. That rate of increase has now slowed to doubling between every second and third day. Italy’s death rate has also slowed, while that of the US is continuing in roughly a straight line, doubling about every three days at present.

    Đại diện lãnh đạo Hội Nội thất Việt Nam tiếp tục dự và tham gia các hoạt động tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024

    Đại diện lãnh đạo Hội Nội thất Việt Nam tiếp tục dự và tham gia các hoạt động tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024. 

    Trong chủ đề Materia Natura (Vật liệu thiên nhiên) KTS. Vũ Hồng Cương, Phó Chủ tịch Hội và ông Lưu Việt Thắng, Chánh VPTW Hội đã cùng tham quan các không gian trưng bày sản phẩm nổi bật của các nước tham dự. Và trong lần đầu xuất hiện tại Tuần lễ thiết kế Milan, không gian trưng bày VIETNAM PAVILION đã cho thấy những dấu ấn đậm nét, riêng biệt.

    Vietnam Pavilion lấy cảm hứng từ Đô thị Sài Gòn “Saigon Metropolitans” năng động, sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa, thể hiện được nét đặc trưng cuộc sống đô thị hiện đại, nhộn nhịp trong sự giới hạn về không gian được giải quyết bằng sự “nén” hiệu quả từ bên ngoài và nở rộ ra không gian sống tối ưu bên trong.  Vietnam Pavilion được tạo thành từ hơn 400 module gỗ kết hợp vật liệu mây tự nhiên truyền thống của Việt Nam đầy màu sắc và sáng tạo.

    Ứng dụng các vật liệu tự nhiên truyền thống, thân thiện với môi trường, dưới góc nhìn sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế Việt Nam đã nêu bật được sự đa dạng của vật liệu tự nhiên tạo nguồn cảm hứng và thông điệp bền vững cho không gian trưng bày của Vietnam pavilion. Đây cũng là những sản phẩm đoạt giải thưởng cao từ Giải thưởng thiết kế Hoa Mai, các bộ sưu tập nội thất được tuyển chọn từ những nhà sản xuất nội thất Việt Nam, cùng với những sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng tinh xảo được làm thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân, thợ lành nghề Việt.

    Vietnam Pavilion tại Milan Design Week 2024 là dự án được sự hỗ trợ của UBND TP.HCM, do ITPC và HAWA phối hợp tổ chức. Gian hàng có tổng diện tích 360m2, tuyển chọn trưng bày các sản phẩm nội thất và thủ công mỹ nghệ từ 35 doanh nghiệp Việt Nam. Gian hàng được đặt tại SUPERSTUDIO PIÙ, VIA TORTONA 27 MILAN, ITALIA, mở cửa tham quan từ 16-21/4/2024.

    – Đơn vị bảo trợ: Uỷ Ban nhân dân Tp.HCM

    – Đơn vị tổ chức: Phòng Xúc tiến Thương mại – ITPC& HAWA Vietnam

    – Thiết kế trưng bày: Atelier tho.A tho.atelier

    – Hỗ trợ truyền thông và giám tuyển: ELLE Decoration Vietnam

    Vừa qua, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Cương và Chánh Văn phòng TW Hội Nội thất Việt Nam Lưu Việt Thắng đã cùng tham dự Lễ trao giải EDIDA 2024 tại Milan

    Trong tuần lễ thiết kế Milan và hội chợ Salone De Milano, ELLE DECOR và các ấn phẩm quốc tế của ELLE – trong số đó có 25 ấn bản toàn cầu – tôn vinh những sản phẩm xuất sắc nhất trong ngành thiết kế và kiến ​​trúc với Giải thưởng Thiết kế Quốc tế ELLE DECO (EDIDA);  những người được đề cử và chiến thắng ở 15 hạng mục đều do tổng biên tập của mỗi ấn phẩm đích thân lựa chọn.

    Tham dự chương trình lần này cũng là dịp để đại diện Hội Nội thất Việt Nam giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và kiến trúc.